16:49 EDT Thứ năm, 27/07/2017
Đổi mới để khẳng định, để phát triển, để nâng tầm, vươn xa.








Danh ngôn cuộc sống

Có ít nhất một người bạn để ta chia sẻ những tư tưởng và tình cảm thì tốt hơn là có cả một lô bạn hời hợt.Dr. Blair Justice

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 30
  • Hôm nay: 1233
  • Tháng hiện tại: 38108
  • Lượt truy cập: 24627032

Kế hoạch tháng 8

Thứ sáu - 22/08/2014 23:52
Kế hoạch tháng 8 triển khai công việc chuẩn bị cho năm học mới 2014 - 2015
   SỞ GD& ĐT CÀ MAU          CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT ĐẦM DƠI                    Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
    Số 02/KH/2014-2015
 
KẾ HOẠCH THÁNG 8
 (Triển khai công việc chuẩn bị cho năm học mới: 2014 - 2015 )
( Thông qua tại phiên họp HĐSP phiên 1 ngày 01/8/2014)
 

I. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TRONG HÈ
- Công tác coi thi chấm thi tốt nghiệp
- Công tác hồ sơ sổ sách, vào học bạ
- Tình hình nghỉ phép hè của giáo viên
- Công tác sửa chữa cơ sở vật chất, xd mới trong hè
- Công tác coi chấm thi tuyển sinh và kết quả tuyển sinh
- Công tác thi lại, kết quả chấm thi lại
II/ MỘT SỐ TRỌNG TÂM CÔNG VIỆC CẦN TẬP TRUNG CHỈ ĐẠO TỐT TỪ ĐẦU NĂM HỌC 2014-2015
Đinh hướng phát triển: Tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ trương nâng chất, nâng tầm, xứng đáng với thương hiệu trường chuẩn quốc gia. Tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm là chất lượng chuyên môn trong đó ưu tiên tiếp tục cho bước đột phá về chất lượng thi đại học.
Khẩu hiệu hành động: Phải đổi mới tư duy, Tự giác, tự chủ , năng động sáng tạo, đầu tư nhiều hơn nữa về chuyên môn, đề cao vai trò nỗ lực của cá nhânà Thầy tận tụy, trò tận lực (đem hết sức để dạy, dùng hết sức để học).
Tư tưởng chỉ đạo, quan điểm phát triển: Tiếp tục phát huy hiệu quả những giá trị truyền thống của nhà trường, luôn kiên định với triết lý giáo dục “Thầy tận tụy trong giảng dạy, trò tận lực trong học tập”, mạnh mẽ, quyết đoán và quyết tâm trong đổi mới chỉ đạo, đổi mới phương pháp dạy, học cần tạo ra bước chuyển biến thực sự trong khát vọng nâng tầm để trường THPT Đầm Dơi tiếp tục “khẳng định, phát triển và vươn xa”, xứng đáng với thương hiệu trường chuẩn quốc gia. Trọng tâm của nhiệm vụ năm học là cần tạo ra bước đột phá mạnh mẽ trong chất lượng thi ĐH.
1. Tư tưởng, nề nếp, tổ chức
   1.1. Ổn định tổ chức, duy trì tốt nề nếp kỷ cương kỷ luật của thầy, của trò, đề cao kỷ luật tự giác. Tạo được bầu không khí sư phạm, học tập sôi nổi, quyết tâm cao. Xây dựng khối tập thể đoàn kết, khát vọng.
   1.2.  Bổ sung BGH: Phân công nhân sự, định hướng phân công: Kết hợp giữa kinh nghiệm, sức trẻ để tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh trong chuyên môn. Đối với K12 dạy chương trình kết hợp ôn thi TN - luyện thi ĐH nhuần nhuyễn và hiệu quả. Cơ cấu lớp: Khối 12 như sau: A1 đến A7 là học sinh giỏi, tiên tiến, A8 đến A13 học sinh TB
   1.3. Kế hoạch lao động đầu năm, Tuần sinh hoạt tập thể: giao nhiệm vụ chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, phân công các lớp cho đ/c Phạm Việt Hưng P.hiệu trưởng (Đ/c Kha năm nay không phụ trách lao động chỉ quản lý âm thanh, điện đài),
 2. Công tác xây dựng kế hoạch năm học: Yêu cầu của kế hoạch đảm bảo tính nghiêm túc, tính khoa học, tính khả thi và thể hiện được khát vọng của tổ chức, cá nhân phù hợp khát vọng chung của trường
   2.1. Kế hoạch Tổ CM, Bộ phận, cá nhân (KHGD, KHBDTX)
   2.2. Dạy và học theo kế hoạch thời gian năm học: Khối 12 từ 11/8, khối 10, 11 từ 18/8.
   2.3. Xây dựng kế hoạch thi đua, chú ý xây dựng chuẩn đánh giá thật phù hợp với chủ trương phân lớp để tạo được “cú hích” thực sự cho toàn trường thông qua phong trào thi đua.
        Tư tưởng chỉ đạo trong xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học:   Nghiêm túc trong nề nếp chuyên môn và kỷ luật lao động, mỗi cá nhân, tổ chức phải làm hết sức mình để khẳng định mình góp phần tích cực cho khát vọng nâng tầm trường. Kiên quyết xử lý các biểu hiện nhạt nhòa, thiếu nhiệt huyết khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
3. Trọng tâm công tác chuyên môn:
 3.1. Tiếp cận theo hướng đổi mới kiểm tra, đánh giá của Bộ (xem lại đề thi TN, ĐH năm 2013, 2014); Cập nhận thông tin kịp thời ở các kênh. Dạy theo năng lực học sinh.
 3.2. Thể hiện tính bền vững trong chất lượng mũi nhọn.
 3.3. Nâng chất trong kết quả thi đại học
Tư tưởng chỉ đạo công tác chuyên môn năm học 2014 - 2015: Tiếp tục tạo bước đột phá trong việc thực hiện chiến lược nâng tầm:
        - Đột phá trong suy nghĩ, trăn trở, trong hành động, trong khát vọng tìm tòi ý tưởng sáng tạo
        - Kế hoạch khoa học, thực tiễn, hiệu quả.
        - Chỉ đạo sâu sát, chủ động trong công việc
        - Đổi mới, đầu tư trong giáo án dạy thêm, luyện thi ĐH
        - Phương châm hành động: Đề cao vai trò nỗ lực cá nhân
        - Chìa khóa thành công: Tự học, năng động sáng tạo của trò + Hướng dẫn khoa học của thầy
  - Đổi mới trong nội dung sinh hoạt chuyên môn (yêu cầu phải có kế hoạch, nội dung cụ thể cho từng tháng)
4. Tham dự các lớp tập huấn bồi dưỡng, học chính trị hè do Sở tổ chức và về tổ chức thực hiện.
5. Định hướng những giải pháp cơ bản trong tổ chức thực hiện
   5.1. Chấn chỉnh, bổ sung mới các quy định về nội quy để nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc duy trì nề nếp kỷ cương, kỷ luật (về chuyên môn giao cho đ/c Võ Thanh Hùng, về học sinh giao cho đ/c Phạm Việt Hưng)
   5.2. Tiếp tục đổi mới để nâng cao hiệu quả chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi, đại học, công tác chủ nhiệm.
   5.3. Đổi mới mạnh mẽ phong trào thi đua để tạo hiệu ứng tích cực, hiệu quả trong dạy của thầy, học của trò (về giáo viên giao cho đ/c Huỳnh Cẩm Hiền, về học sinh giao cho đ/c Dương Đương Em).
Tôn trọng, đề cao những ý tưởng sáng tạo của cá nhân. Phát huy tối đa vai trò cá nhân trong công việc dù ở cương vị nào và làm việc gì. Đặc biệt vai trò của tổ trưởng CM
6. Hành chánh hóa văn bản điện tử: các văn bản chỉ đạo sẽ được qua mail của TTr, trưởng bộ phận và đăng trên trang Web của trường yêu cầu CBGV xem và thực hiện
7. Thành lập Ban chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập trường
8. Xây dựng quy chế chịu trách nhiệm:
- Người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu các tổ chức, bộ phận phải chịu trách nhiệm chủ yếu, cao nhất về hiệu quả hoạt động của tổ chức, bộ phận mà mình phụ trách, hạ bậc hoặc cắt các danh hiệu thi đua của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu mà tổ chức, bộ phận mình phụ trách chưa hoàn thành tốt trách nhiệm được giao. Lưu ý khi thành viên vi phạm phải báo cáo bằng văn bản cho Hiệu trưởng
- Đối với giáo viên, nhân viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuy không có sai sót nhưng chưa thể hiện được khát vọng nâng tầm cũng không xếp hạng thi đua cao nhất hoặc có thể bị hạ bậc.
- Phân công các thành viên trong Ban thi đua:
+ Châu Văn Tuy: Hiệu trưởng: Trưởng ban phụ trách chung, theo dõi, đánh giá chất lượng chuyên môn
+ Huỳnh Cẩm Hiền: Chủ tịch Công đoàn: Phó Trưởng ban phụ trách thi đua của giáo viên: Phát động, tổ chức theo dõi; đánh giá xếp loại CBGV bước 2 ở cuối kỳ, cuối năm, có chính kiến trong việc giải đáp ý kiến phản biện, bảo vệ quyền lợi của CBGV,NV
+ Dương Đương Em: Bí thư Đoàn trường: phó trưởng ban phụ trách thi đua của học sinh: tổ chức các hoạt động phong trào, theo dõi, đánh giá xếp loại các lớp và giải đáp các ý kiển của GVCN, tập thể lớp.
+ Võ Thanh Hùng: Bí thư Chi bộ, P.Hiệu trưởng: Phó Trưởng ban phụ trách thi đua của Chi bộ và phối hợp với Hiệu trưởng trong việc đánh giá xếp loại thi đua ở bước 3 ở lĩnh vực mình phụ trách.
+ Phạm Việt Hưng: P.Hiệu trưởng: Phó Trưởng ban phụ trách thi đua của Chi bộ và phối hợp với Hiệu trưởng trong việc đánh giá xếp loại thi đua ở bước 3 ở lĩnh vực mình phụ trách
+ Các Tổ trưởng chuyên môn, Bí thư Chi đoàn giáo viên, Thanh tra: ủy viên có nhiệm vụ theo dõi, đánh giá xếp loại thi đua bước 1 với các thành viên thuộc bộ phận mình quản lý.
III. KẾ HOẠCH THÁNG 8 VÀ CHUẨN BỊ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI:
1. Công tác tổ chức:
+ UBND Tỉnh, Sở GD & ĐT Cà Mau đã phê duyệt đề án vị trí việc làm của Trường
+ Năm học 2014 – 2015 bổ nhiệm 1 phó hiệu trưởng
+ Bổ nhiệm Tổ trưởng tổ Sinh học do đồng chí Lỡ Thanh Hùng làm tổ trường và Nguyễn Thanh Tuấn làm tổ phó.
2. Tham dự các lớp tập huấn:
- Học chính trị hè: 04,05,06/8/2014 tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, yêu cầu đi đầy đủ, học nghiêm túc đ/c P.HT Võ Thanh Hùng, PCT Công đoàn quản lý chung theo dõi chuyên cần, thái độ ý thức học có đánh giá điẻm số cụ thể, tổ trưởng quản lý tổ mình.
- Học chuyên môn theo lịch của Sở. GV tham gia học chuẩn bị SGK, máy tính xách tay (nhóm, tổ 1 máy)
3. Thời gian tựu trường:
- Ngày tập trung học sinh 3 khối: 01/8 (Hưng, VP - thông báo kế hoạch học tập K12 và kế hoạch Lđ 10,11).
- Ngày học chính thức khối 12: 11/8
- Sinh hoạt tập thể và Lao động tập trung: Khói 12: ngày 07,08,09,10/8; Khối 10,11: từ 11/8 (Hưng phân công lên lịch)
- Họp Liên tịch: 14h ngày 02/8/2014 tại phòng HT
- Họp Hội đồng SP phiên 1: 7h30 ngày 03/8/2014
- Ngày học chính thức K10,11: 18/8/2014.
4. Các khoản thu:
- Thông báo về các khoản thu đầu năm:
+  Học phí + Quỹ hội CMHS + bảo vệ,vệ sinh , chế độ giảm miễn như năm trước ( NĐ 49). Bộ phận tài vụ chuẩn bị chứng từ thu theo quy định
+ Thu các khoản bảo hiểm TN (tự nguyện) và Y tế (bắt buộc). 
5. Cơ sở vật chất:
- Hoàn thiện các công trình đang sửa chữa
- Bổ sung 140 bộ bàn ghế
- Quy hoạch lại hệ thống cây xanh
6. Một số lưu ý trong tổ chức thực hiện:
Các tổ trưởng CM và trưởng các bộ phận tiến hành xây dựng kế hoạch năm học, yêu cầu đảm bảo tính nghiêm túc, khoa học và khả thi của kế hoạch, tuyệt đối không làm đối phó, qua loa, sao chép. Định hướng: Duy trì chất lượng đại trà, tiếp tục phát huy thành tích mũi nhọn, lấy chất lượng thi ĐH làm định hướng phát triển lâu dài và bền vững. Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện để tạo bước đột phá mạnh mẽ về chất lượng thi ĐH- Tổ phải bàn thảo thật kỹ các giải pháp tổ chức thực hiện và được sự nhất trí, đồng tâm cao trong tổ.
- PHT chuyên môn lập dự thảo kế hoạch CM cho năm học, chú ý công tác chỉ đạo chuyên môn theo hướng nâng tầm, quan trọng nhất là cách thức chỉ đạo việc tổ chức thực hiện các chủ trương nâng tầm.
- PHT cơ sở vật chất, phong trào xây dựng kế hoạch cụ thể khoa học, chú ý cách thức tổ chức giao trách nhiệm cho GVCN, cá nhân thực hiện
- Bộ phận lao động lập kế hoạch lao động cho những ngày lao động tập trung, kế họach cụ thể, phân công rõ ràng. Tập trung cho thu dọn vệ sinh, trồng mới, chăm sóc cây
- Tiếp tục thực hiện quy chế mới của nhà trường (sẽ poto cho GV mới một bản)
- Giáo viên tranh thủ xem lại chương trình để chuẩn bị cho năm học mới, đặc biệt GV lần đầu dạy 12.
 - Tổ, cá nhân xây dựng KH chuyên môn, giảng dạy, KH bồi dưỡng thường xuyên
- Bộ phận văn phòng sắp xếp lại hồ sơ sổ sách văn phòng và lập danh bạ học sinh theo quy định, làm việc đúng giờ
- Tuyển nhân viên Thư viện mới, bàn giao sắp xếp lại hồ sơ, kệ, tủ sách…trong thư viện tiến hành thu hồi sách của GV mượn để nhập vào sổ số sách mới, kiểm kê, kiểm định để phấn đấu năm học này đạt danh hiệu “Thư viện tiên tiến”.
- Tiếp tục chấn chỉnh nề nếp, quy cũ của nhà trường, yêu cầu CBGVNV vào cổng xuống xe tắt máy dẫn bộ, tác phong lên lớp nghiêm túc theo quy định, có thẻ công chức (không mặc áo thun, quần soot, dép lê, đồ bộ).
- Chuẩn bị văn phòng phẩm đầu năm cấp cho Gv
- Thông qua các văn bản của Sở, UBND tỉnh, UBND huyện.
7.     Kế hoạch cho khai giảng: dự kiến ngày 05/9/2014 (sẽ phân công trong phiên họp HĐ sau)
IV. PHÂN CÔNG CHUYÊN MÔN: (bảng riêng)
Hiệu trưởng



Châu Văn Tuy
 
Báo Giáo dục & thời đại
Tin 24h.com.vn
Báo Tuổi trẻ
Báo VietNamNet