THƯ VIỆN XANH – MỘT KHÔNG GIAN ĐỌC SÁCH MỚI

Thứ năm - 05/12/2019 04:18
Chúng ta quen nghĩ rằng đọc sách cần một không gian yên tĩnh trong phòng đọc, trong thư viện Thì hôm nay chúng ta thử đến với một không gian đọc sách hoàn toàn khác: Không gian ngoài trời , dưới vòm lá xanh mướt và những lẳng hoa xinh xắn
Thay đổi thói quen, thay đổi cuộc sống
Mô hình thư viện xanh của trường THPT Đầm Dơi lần đầu được tổ chức nhằm tạo thói quen đọc sách chủ động và tích cực trong giáo viên và học sinh; kích thích nhu cầu đọc sách và xây dựng thói quen tự học. Tri thức không chỉ từ sách giáo khoa, từ báo mạng mà quan trọng là đọc từ sách in, bạn sẽ phát huy tốt hơn trí tưởng tưởng và khả năng liên tưởng phong phú của mình.
Thư viện xanh – không gian gắn kết, chia sẻ
Thư viện xanh của trường đã giúp phát triển mối quan hệ thân ái, tích cực giữa các thầy cô giáo với các em học sinh theo nhiều chiều và có sự tham gia của lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và cả hội cha mẹ học sinh.
  Thư viện xanh - không gian của trường học thân thiện, học sinh tích cực
Ban giám hiệu và các tổ chuyên môn, các bộ phận của nhà trường quan tâm, chỉ đạo và phối hợp chặt chẻ trong các hoạt động của thư viện XANH.
Thư viện xanh đã đảm bảo được những nhu cầu thiết yếu đặt ra như rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát và đẹp. Thu hút được số lượng lớn học sinh tham gia đọc sách. Nhà trường có sẳn hệ thống cơ sở vật chất cho thư viện xanh như: diện tích, ghế đá để có chỗ ngồi đọc sách, mái che di động, hệ thống cây xanh.
Giáo viên và học sinh tích cực tham gia xây dựng thư viện xanh, trang trí làm đẹp thư viên xanh, sử dụng một cách hiệu quả đúng mục đích, bảo quản sách báo cẩn thận.
Rất nhiều sách được trưng bày nơi Thư viện xanh  là được tài trợ từ nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, thay mặt nhà trường và học sinh xin tri ân tấm lòng của chị Tư .
 

Tác giả: Hải Minh

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay4,178
  • Tháng hiện tại233,967
  • Tổng lượt truy cập5,154,815
Tiên học lễ
  duoi02
Hậu học văn
duoi02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây