22:50 EST Chủ nhật, 19/11/2017
Đổi mới để khẳng định, để phát triển, để nâng tầm, vươn xa.








Danh ngôn cuộc sống

Ta sẽ đọc sâu sắc hơn, ta sẽ nhớ chính xác hơn, ta thưởng thức các sự việc với niềm thích thú lớn hơn nếu ta có một người bạn để cùng chia sẻ với ta.Pam Brown

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 24
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1927
  • Tháng hiện tại: 38057
  • Lượt truy cập: 24820634
KT TIN HOC 11 HKII KT TIN HOC 11 HKII
Lớp:
Họ và tên:
Câu 1: a sẽ có kết quả là gì trong đoạn chương trình sau: a:='tuoi hoc tro'; delete(a,5,8);
       xâu rỗng
       tuoi hoc
       hoc tro
       tuoi
Câu 2: Các biến được khai báo dùng riêng cho chương trình con được gọi là?
       Biến toàn cục.
       Biến cục bộ.
       Tham số thực sự.
       Tham số hình thức.
Câu 3: Cho 2 xâu a:=‘truong THPT Tam Nong’; Cho biết kết quả sau khi thực hiện các câu lệnh sau: For i:=1 to 6 do write(a[i]);
       ‘truong Tam Nong’
       ‘Tam Nong’
       . ‘truong’
       ‘truong THPT’
Câu 4: Cho khai báo mảng và đoạn chương trình sau: Var a: array [0..50] of real; K:= 0; For i:=1 to 50 do If a[i] > a[k] then a[k]:=a[i];
       Tìm phần tử nhỏ nhất trong mảng.
       Tìm phần tử lớn nhất trong mảng.
       Tìm chỉ số của phần tử lớn nhất trong mảng.
       Tìm chỉ số của phần tử nhỏ nhất trong mảng.
Câu 5: Cho khai báo sau: Var a: array[1..20 div 3] of integer; Tổng số phần tử trong mảng là
       12
       20
       6
       Một kết quả khác
Câu 6: Cho khai báo sau: Var a: array[1..20 mod 3] of integer; Tổng số phần tử trong mảng là
       12
       20
       6
       2
Câu 7: Cho khai báo sau: Var A: array[0..15] of Integer; Câu lệnh nào sau đây sẽ in ra tất cả các phần tử của mảng trên.
       For k:= to 16 write (a[k]);
       For k:= 16 downto 0 do write (a[k]);
       For k:=0 to 15 do write(a[k]);
       For k:=16 downto 0 write (a[k]);
Câu 8: Cho s1=’010’ và s2=’1001010’ hàm pos(s1,s2) cho giá trị bằng:
       3
       4
       5
       0
Câu 9: Cho s1=’100’ và s2=’1001010’ hàm pos(s1,s2) cho giá trị bằng:
       3
       4
       5
       1
Câu 10: Cho xâu s=’123456789’ hàm copy(s,3,2) cho giá trị bằng:
       ‘234’
       234
       ‘34’
       34
Câu 11: Có xâu A=’abc’ và xâu B=’ABC’ khi đó A+B cho kết quả gì?
       ‘aAbBcC’
       ‘abcABC’
       ‘AaBbCc’
       ‘ ABCabc’
Câu 12: Dữ liệu kiểu tệp
       Sẽ bị mất hết khi tắt máy.
       Sẽ bị mất hết khi tắt điện đột ngột.
       Không bị mất khi tắt máy hoặc mất điện.
       Cả A, B, C đều sai.
Câu 13: Hãy cho biết kết quả của phép ghép xâu: ‘1’ + ‘2’ + ‘3’ là:
       ‘123’.
       6
       123
       ‘213’
Câu 14: Hàm EOF(f) trả về kết quả:
       True khi con trỏ tệp đang chỉ tới cuối dòng
       True khi con trỏ tệp đang chỉ tới cuối tệp
       False khi con trỏ tệp đang chỉ tới cuối tệp
       True khi con trỏ tệp đang chỉ tới cuối dòng
Câu 15: Hãy chọn đáp án đúng khi nói về thủ tục?
       Thủ tục được dùng trong lệnh gán, biểu thức.
       Thủ tục trả về giá trị duy nhất qua tên thủ tục.
       Thủ tục được dùng như một câu lệnh chuẩn.
       Phần đầu thủ tục là: Function.
Câu 16: Khai báo biến tệp văn bản có dạng:
       Var tên tệp : text;
       Var tên tệp;
       Var tên biến tệp : text;
       Var tên biến tệp;
Câu 17: Khẳng định nào sau đây là đúng?
       Cả thủ tục và hàm đều có thể có tham số hình thức.
       Chỉ có thủ tục mới có thể có tham số hình thức.
       Chỉ có hàm mới có thể có tham số hình thức.
       Thủ tục và hàm nào cũng phải có tham số hình thức.
Câu 18: Kiểu dữ liệu của hàm
       Chỉ có thể là kiểu integer.
       Chỉ có thể là kiểu real.
       Có thể là các kiểu integer, real, char, boolean, string.
       Có thể là integer, real, char, boolean, string, kiểu mảng.
Câu 19: Phát biểu nào sau đây về mảng là không chính xác?
       Chỉ số của mảng không nhất thiết bắt đầu từ 1.
       Có thể xây dựng mảng nhiều chiều.
       Xâu kí tự cũng có thể xem như là một loại mảng.
       Độ dài tối đa của mảng là 255
Câu 20: Phương án nào dưới đây là khai báo mảng hợp lệ ?
       Var mang : ARRAY[0..10] OF INTEGER;
       Var mang : ARRAY[0..10] : INTEGER;
       Var mang : INTEGER OF ARRAY[0..10];
       Var mang : ARRAY(0..10) : INTEGER;
Câu 21: Thủ tục nào sau đây gắn tên tệp với đại diện của nó là biến tệp?
       Assign (biến tệp, tên tệp);
       Assign (tên tệp);
       Assign (biến tệp);
       Assign (tên tệp, biến tệp);
Câu 22: Trong các khai báo kiểu mảng một chiều dưới đây, kiểu nào là hơp lệ?
       Type m = array[-100..100] : real;
       Type m = array[-1.5..10.5] of real;
       Type m = array[0..100] of integer;
       Type m: = array[‘a’..’z’] of real;
Câu 23: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, để tìm vị trí xuất hiện đầu tiên của xâu ‘hoa’ trong xâu S ta có thể viết bằng cách nào trong các cách sau ?
       S1 := ‘hoa’; i := pos(S1, ‘hoa’) ;
       i := pos(‘hoa’, S) ;
       i := pos(S, ’hoa’) ;
       i := pos(‘hoa’, ‘hoa’) ;
Câu 24: Trong ngôn ngữ Pascal, xâu là:
       Mảng các kí tự
       Tập hợp các chữ cái và chữ số
       Tập hợp các chữ cái từ A đến Z
       Dãy các kí tự trong bảng mã ASCII
Câu 25: Trong NNLT Pascal, hai xâu kí tự được so sánh dựa trên?
       Độ dài tối đa của hai xâu
       Mã ASCII của từng kí tự trong các xâu lần lượt từ trái sang phải
       Độ dài thực sự cả hai xâu
       Số lượng các kí tự khác nhau trong xâu
Câu 26: Xâu S1:= ‘Mot chieu’; cú pháp truy xuất đến phần tử ‘i’ của xâu S1 là:
       S1[i];
       S1.i;
       S1[7];
       S1[6];
Câu 27: Xâu S1:=‘Nha tho To Huu’, để có xâu: ‘Nha tho’, ta dùng hàm:
       Copy(S1, 1, 7);
       Copy(S1, 7, 1);
       Copy(S1, 9, 6);
       Copy(S1, 6, 9);
Câu 28: Xâu ‘ABBA’ lớn hơn xâu:
       ‘ABC’
       ‘ ABABA’
       ‘ABCBA’
       ‘BABA’
Câu 29: Để gán một tệp có tên là Xitrum.txt cho biến tệp f, ta phải gõ lệnh
       Assign(’D:Xitrum’,f);
       Assign(’Xitrum.txt’,f);
       Assign(f,Xitrum.txt);
       Assign(f,’Xitrum.txt’);
Câu 30: Để đọc dữ liệu từ tệp ra ta làm như sau:
       Readln(tên tệp, danh sách các biến);
       Readln(tên biến tệp, danh sách các biến);
       Readln(tên tệp; danh sách các biến);
       Readln(tên biến tệp; danh sách các biến);
( Vui lòng kiểm tra lại các đáp án trước khi nhấn xem điểm )


 

Văn bản mới

Số: 02/2016/TT-BGDĐT
TênThông tư 02/2016 sửa đổi, bổ sung quy chế thi THPT Quốc gia năm 2016
Ngày BH: (09/03/2016)
Số: Dự thảo quy chế tổ chức trường THPT Đầm Dơi 2015
TênDự thảo quy chế tổ chức trường THPT Đầm Dơi 2015
Ngày BH: (05/01/2015)
Báo Giáo dục & thời đại
Tin 24h.com.vn
  • Chuyện cổ tích về thầy trò tí hon làm hàng triệu trái tim thổn thức
    Chủ nhật - 19/11/2017 20:15
    Chuyện cổ tích về thầy trò tí hon làm hàng triệu trái tim thổn thức
    Tối 18/11, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình “Thay lời tri ân” năm 2017. Cũng tại chương trình, sự xuất hiện của cậu học trò tí hon Đinh Văn K'Rể đã khiến hàng triệu người xem xúc động.
  • Về nơi giáo viên không chỉ yêu nghề mà còn phải... khỏe
    Chủ nhật - 19/11/2017 15:00
    Về nơi giáo viên không chỉ yêu nghề mà còn phải... khỏe
    Băng rừng, lội suối là cụm từ quen thuộc đối với những thầy cô giáo đang công tác tại trường Tiểu học và THCS Krong (xã Krong, huyện Kbang, Gia Lai). Họ đang từng ngày âm thầm gieo từng con chữ trên vùng đất khó này.
  • Cuộc đời “phù thủy toán học”: bộ óc thiên tài siêu phàm nhất lịch sử
    Chủ nhật - 19/11/2017 05:00
    Cuộc đời “phù thủy toán học”: bộ óc thiên tài siêu phàm nhất lịch sử
    “Máy tính sống”, “thiên tài toán học”, “người phụ nữ thông minh nhất thế giới”, đó là những mỹ từ mà giới khoa học dành tặng cho người phụ nữ sở hữu bộ não thuộc hàng siêu việt với khả năng xử lý những phép toán nhanh hơn cả máy tính.
  • Cô giáo trẻ “chắp cánh” ước mơ trẻ tự kỷ nghèo
    Chủ nhật - 19/11/2017 01:00
    Cô giáo trẻ “chắp cánh” ước mơ trẻ tự kỷ nghèo
    “Nếu không vì tình thương, chỉ biết tới lợi nhuận, có lẽ cơ sở đã phải đóng cửa ngay từ khi mới mở”
  • Cô giáo 9X với cách dạy văn độc đáo
    Thứ bảy - 18/11/2017 22:40
    Cô giáo 9X với cách dạy văn độc đáo
    Cô Trần Thị Quỳnh Anh, giáo viên Trường THPT Trưng Vương, quận 1 (TP.HCM) cho học sinh vẽ tranh, hóa thân vào nhân vật, đóng phim, tương tác với người nổi tiếng và tham gia vào những dự án mang ý nghĩa xã hội để học môn văn.
Báo Tuổi trẻ
Báo VietNamNet