19:55 ICT Thứ tư, 16/08/2017
Đổi mới để khẳng định, để phát triển, để nâng tầm, vươn xa.








Danh ngôn cuộc sống

Hãy trân trọng tình yêu, bạn sẽ nhận được tất cả. Tình yêu sẽ trường tồn ngay cả khi sức khỏe ngàn vàng của bạn không còn nữa. OG Mandon

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 1555
  • Tháng hiện tại: 23299
  • Lượt truy cập: 24655906

Kế hoạch tháng 10 trường THPT Đầm Dơi

Thứ sáu - 03/10/2014 20:26
Kế hoạch tháng 10 trường THPT Đầm Dơi
    
SỞ GD&ĐT CÀ MAU
TRƯỜNG THPT ĐẦM DƠI
SỐ: 118/KH-THPT-ĐD   
 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc.
 Đầm Dơi, ngày 03/10/2014
KẾ HOẠCH THÁNG 10
Thông qua cuộc họp Hội đồng phiên thư 3
Đánh giá kết qủa thực hiện công tác tháng 9 - Kế họach tháng 10-2014

I. ĐÁNH GIÁ KẾT QỦA THỰC HIỆN KẾ HỌACH THÁNG 9
  1. Công tác tư tưởng và thực hiện nội qui, nề nếp nềp:
    a. Ưu điểm:
* Tình hình tư  tưởng đội ngũ và học sinh
* Ý thức học tập rèn luyện của học sinh nhìn chung khá tốt. Nề nếp các lớp sớm ổn định. Các hoạt động đã đi vào nề nếp
    b. Hạn chế :
* Tình hình thực hiện nề nếp: Chất lượng nề nếp, ý thức nề nếp ở một số lớp 10A7, 10A12, 11A10, 12A9, 12A12. Các lớp có kết quả học tập thấp: 10A9, 10A13, 10A7, 10A14, 12A11. Hiện tượng học sinh vi phạm vẫn còn: 10A9, 10A11, 10A13
* Một vài GV chưa tích cực khắc phục hoàn cảnh để bám lớp, bám trường hoặc thiếu nhiệt tâm trong giảng dạy.
*  Đã xảy ra BV có biểu hiện chưa tôn trọng tổ chức, tôn trọng đồng nghiệp, coi thường, không tuân lệnh…
 2. Công tác chủ nhiệm:
* Nhìn chung tất cả GVCN đã cố gắng tố chức tốt nề nếp, phong trào lớp, đặc biệt số GVCN trẻ rất nhiệt tình, có cố gắng trong công việc.
* Vẫn còn một vài GVCN chưa nhiệt tình, làm việc theo cảm tính, thiếu sâu sát, hiệu quả chưa cao.
 3. Thực hiện phong trào thi đua:
*. Ưu điểm: Khí thế  hưởng ứng trong toàn trường, đặc biệt phong trào “Sao học tập”,
*. Hạn chế: Khí thế thi đua của một số lớp chưa mạnh, kết qủa chưa cao, một vài lớp chưa phát huy hết tiềm năng, chưa có lớp nào thực sự khẳng định trong thi đua.
4. Chuyên môn :
* Ưu điểm:
    - Nề nếp chung, ý thức chuyên môn tương đối tốt
    - Thực hiện chương trình , dự giờ, Hội giảng cấp tổ
    - Đầu tư của GV cho chất lượng đặc biệt CL mũi nhọn chủ động, nhiệt tình
* Hạn chế :
    - Thực hiện giờ giấc chuyên môn môt số giáo viên chưa nghiêm, chưa hoàn thành nhiệm vụ của giáo viên bộ môn.
    - Chất lượng KS môn Toán, môn AV K11, K10 quá thấp
    - Đầu tư chuyên môn của 1 số Gv còn nhạt nhoà: Hời hợt trong chuẩn bị cho giờ lên lớp, thiếu lửa trong giờ dạy, dạy chay, ngại vận dụng phương pháp mới
    - Phong trào học tập ở một số lớp chưa mạnh, ý thức vươn lên của 1 số hs còn hạn chế. Một số hs lớp A1,A2 tỏ ra đuối sức, không tiếp thu được chương trình.
    - Ý thức học tập, kết quả học tập bước đầu có biểu hiện đáng lo ngại ở  các lớp K10, 11, lớp 12A11, A12.
5. Công tác văn thể: Khí thế chung tốt
6. Công tác lao động vệ sinh: Ý thức vệ sinh chung chưa tốt, vệ sinh của lớp học thêm chưa được GVCN lưu tâm, ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ CSVC chưa cao.
 7. Công tác bảo vệ: Có tiến bộ hơn nhưng cần chấn chỉnh việc trực bao quát, còn làm việc riêng, còn để người ngoài vào.
 8. Công tác kiểm tra thanh tra: Đang xây dựng kế hoạch trình Thanh tra Sở duyệt
 9. Họp phụ huynh 3 khối: Có sự đồng thuận cao của các vị phụ huynh ở các lớp về chủ trương, hành động của nhà trường. Tuy nhiên một số lớp chưa hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong việc vận động gây quỹ khuyến học: 12A6(cô Minh), 11A3(thầy Niên),11A7(thầy P.Hoàng), 11A10(thầy Bình), 10A8(cô Thị Hoa), 10A9(cô Sương), 10A10(cô Miền), 10A12(cô Thúy), 10A14(cô Châu).

 II. KẾ HỌACH THÁNG 10/2014
 1. Công tác nề nếp:
- Chỉ đạo thật tốt, thật kiên quyết việc duy trì nề nếp, khắc phục cho được những biểu hiện yếu kém về nế nếp ở một số lớp, về ý thức kỷ luật của học sinh: tác phong, dụng cụ học tập, qui chế kiểm tra, giờ giấc …
- Chấn chỉnh công tác chủ nhiệm: Nâng cao trách nhiệm với lớp, nhiệt tình hơn, khoa học hơn. Cần coi trọng công tác giáo dục tư tưởng cho học sinh, giáo dục phải có địa chỉ, đúng đối tượng, tránh nói chung chung. Kiên quyết ngăn ngừa những hành vi vi phạm đạo đức tác phong, vi phạm nề nếp trong học sinh. Chú ý công tác giáo dục thuyết phục, quan hệ thường xuyên và kịp thời với gia đình để phối hợp. Chấn chỉnh thái độ thiếu nhiệt tình, thiếu kế hoạch trong công tác CN của một số GVCN
- Những lớp có biểu hiện nề nếp chưa tốt cần phải có biện pháp chấn chỉnh, phát huy tốt vai trò GVCN
- Chấn chỉnh việc thực hiện các qui định của ban thi đua: Xếp loại giờ dạy, ký giáo án, kiểm tra đánh giá…
2. Công tác tư tưởng:
-  Các tổ bộ môn quan tâm hơn, làm tốt hơn công tác tư tưởng trong đội ngũ GV tổ mình. Thực hiện dân chủ, sống chân tình và tình tương thân tương ái trên cơ sở biết tôn trọng nhau trong công việc.
- Quan điểm của HT muốn xây dựng một tập thể hòa đồng, sống vui vẻ, chân tình, biết cảm thông, chia sẻ “ Mỗi cây mỗi hoa”, biết tạo niềm vui trong công việc.
- Tổ tư vấn học đường cần hoạt động hiệu quả hơn.
- GVCN quan tâm hơn nữa công tác tư tưởng trong học sinh, cần tìm hiểu thêm số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt để giúp đỡ, động viên. Làm tốt công tác duy trì sĩ số.
3. Đẩy mạnh phong trào thi đua:
- Tổ chức tốt phong trào “sao học tập”- GVCN cần quan tâm hơn tới phong trào này để động viện học sinh hưởng ứng tích cực
- Đánh giá của ban thi đua hàng tuần cần có sự phân tích so sánh đánh giá sâu hơn và biện pháp động viên khích lệ.
- Phong trào “Sao học tập” cần được nhân rộng và hưởng ứng tích cực hơn của toàn trường, luôn tạo được khí thế
4. Tập trung chỉ đạo tốt công tác chuyên môn:
- Thực hiện nghiêm túc việc thực hiện nề nếp và qui chế chuyên môn: Soạn giảng giáo án theo hướng đổi mới, giờ giấc, trình ký giáo án, khắc phục các biểu hiện chưa nghiêm khi thực hiện qui chế CM, tổ trưởng CM cần nghiêm khắc hơn, quyết đoán hơn khi thực thi trách nhiệm tổ trưởng, không e dè, nể nang, ngại va chạm. Từ nay  tổ nào có GV vi phạm sẽ trừ điểm thi đua tổ cuối kỳ, cuối năm….
- Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong toàn trường. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp ở Hội giảng XXIV vòng trường. Những tiết giỏi, phải thực sự  tiêu biểu về đổi mới phương pháp và hiệu quả giảng dạy.
- Tăng cường việc ứng dụng CNTT, sử dụng các phương tiện, đồ dùng dạy học trong việc soạn giảng.
- Các tổ chú ý thực hiện việc dự giờ thao giảng thường xuyên đủ số tiết theo qui định, đặc biệt số GV trẻ cần tăng cường dự giờ để học hỏi kinh nghiệm
- Tình hình chất lượng đại trà có những biểu hiện đáng lo (kết quả thi khảo sát thấp), nhất là K10,11, mọi GV, mọi tổ CM cần có biện pháp nâng chất lượng đại trà, xem đây là nhiệm vụ trung tâm. Phân loại, khoanh vùng số học sinh yếu để có biện pháp giúp đỡ, chú ý số học sinh ý thức học yếu
- Đổi mới nội dung và phuơng pháp sinh hoạt chuyên môn, chấn chỉnh các biểu hiện nhạt nhòa, chiếu lệ trong SH Chuyên môn, không hành chính hóa sinh hoạt CM. Yêu cầu tổ trưởng làm kế hoạch sinh hoạt CM năm học và theo chuyên đề tháng phát huy trí tuệ tập thể trong SH CM- quan hệ 2 chiều.
- Tập trung đầu tư cho việc soạn bài với quan điểm: Dạy có thể chỉ mất một nhưng khâu chuẩn bị phải mất mười. Do vậy, dù dạy trên lớp hay nhóm chuyên, vấn đề quan trọng đòi hỏi người giáo viên là sự chuẩn bị giáo án, bài giảng. Người Gv chuẩn bị tốt tất yếu sẽ dạy tốt. Việc dạy nhóm chuyên, quý thầy cô cần cho học sinh tự thấm, tự học, tự làm bài, người thầy chỉ đóng vai trò là người gợi mở. (đối với giáo viên dạy nhóm chuyên thì dạy học phải “viêm óc” chứ không “viêm họng”. Việc dạy nhóm chuyên đòi hỏi nền tảng kiến thức cao, quan trọng là chất lượng bài giảng qua sự đầu tư, tìm tòi, là vấn đề giảng dạy… chứ không phải giảng nhiều, nói nhiều các em mới hiểu. (Nếu Gv dạy ở dạng “viêm họng” là chưa biết dạy, bởi GV đó chỉ nghiêng về gào thét, thuyết trình)
- GV dạy 12 chú ý xây dựng chương trình dạy theo đối tượng sức học, theo đăng ký nguyện vọng thi Đh cho hiệu quả, phải đầu tư có chiều sâu từ khâu soạn giảng. Tiếp tục tạo ra bước đột phá trong công tác ôn luyện để nâng CL đại trà và CL xét ĐH trong kỳ thi THPT. Lồng ghép hợp lý giữa ôn tập kiến thức cơ bản và nâng cao. GV chủ động sáng tạo trong việc thực hiện bài dạy kết hợp ôn - kiểm tra
- GVCN khối 11 phối hợp với gia đình để định hướng HS lựa chọn môn, khối thi ĐH sớm làm cơ sở cho trường tổ, GV xây dựng kế hoạch và thiết kế bài dạy - ôn- kiểm tra.
- Cần sự phối hợp nhịp nhàng trong việc dạy – học - kiểm tra học sinh giữa các bộ môn, không chồng chéo tạo áp lực lớn cho HS gây ra tác dụng ngược. Đề nghị GV khéo léo, linh hoạt trong kiểm trá đánh giá. Chỉ đạo của PHT chuyên môn và các tổ trưởng cần thống nhất. Nhắc GV bộ môn không nên “làm giá” bộ môn bằng cách gây áp lực cho học sinh. “Lợi bất cập hại”.
- Tập trung cho 3 tuần cao điểm cho bồi dưỡng học sinh giỏi để dự thi vòng tỉnh đạt kết quả, chú ý trang bị kiến thức, kỷ năng kết hợp rèn luyện tâm lý, bản lĩnh trong thi cử cho học sinh. Tổ chức thi thử tập dượt nhiều lần. Thi chọn đội tuyển lần 1 vào ngày 04/10; lần 2 vào ngày 18 tháng 10. Thi vòng tỉnh vào ngày 26/10
- Tiếp tục thực hiện khát vọng nâng tầm: cầu thị, quyết tâm, trở thành phong trào và nhu cầu của toàn thể hội đồng.
- Thực hiện tốt việc dạy thêm, học thêm theo Quyết định 09 của UBND tỉnh Cà Mau. Giáo viên nào vi phạm sẽ chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và Giám đốc Sở. Hiện nay ở huyện có 01 trung tâm dạy thêm, nhưng với Gv THPT chúng ta không được tham gia vì không có giấy phép.
- Giáo viên dạy các lớp 12A phải sử dụng hiệu quả màn hình LCD
5. Khẩn trương hoàn thành các loại hồ sơ sổ sách:
Các tổ trưởng và từng GV gấp rút hoàn thành hồ sơ sổ sách để trường thực hiện chuyên đề kiểm tra toàn diện vào ngày 18/10 (ngày 17/10 nộp về phòng tổ).
6. Ban Thanh tra và tự kiểm tra hoàn thiện Kế hoạch Thanh tra, kiểm tra để nộp về Sở vào đầu tháng 10
7. Công tác cơ sở vật chất, công tác lao động vệ sinh:
- Tiếp tục mua sắm, sửa chữa bổ sung những trang thiết bị còn thiếu.
- Bảo vệ cây và vệ sinh thường xuyên, đảm bảo trường phải luôn luôn sạch đẹp
- Giao GVCN các lớp có ý thức và chịu trách nhiệm bảo quản cơ sở vật chất của lớp, Lớp 12, 11A1có trách nhiệm bảo vệ màn hình LCD của lớp mình. Lớp nào hư, mất tài sản: bàn, ghế phải chịu trách nhiệm và bồi thường.
- Công đoàn làm việc với người bán về vệ sinh an toàn thực phẩm, thái độ, cách tổ chức cho phù hợp ….
8. Tổ chức và tham gia các cuộc thi:
- Sở: Công đoàn, Đoàn thanh niên giữ vai trò chủ đạo và khởi xướng trong việc tổ chức, thực hiện.
- Trường: Viết báo tường, Các môn TD,TT tổ chức theo kế hoạch được duyệt.
9. Tiếp tục duy trì tốt trang Web của trường: yêu cầu tổ, bộ phận, cá nhân tham gia viết bài, đăng bài.

 III. Các ý kiến, Các văn bản chỉ đạo của Sở
* Báo cáo của P.HT
* Các văn bản của Sở
* Ý kiến của GV
Hiệu trưởng

Châu Văn Tuy
 
Báo Giáo dục & thời đại
Tin 24h.com.vn
Báo Tuổi trẻ
Báo VietNamNet