01:11 EDT Thứ ba, 22/08/2017
Đổi mới để khẳng định, để phát triển, để nâng tầm, vươn xa.








Danh ngôn cuộc sống

Tất cả đều qua, và cái đẹp nhất của chính chúng ta cũng chỉ là một kỷ niệm mà rồi cũng đến lượt thời gian xoá bỏ.E. Henriot

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 23
  • Khách viếng thăm: 22
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 670
  • Tháng hiện tại: 30135
  • Lượt truy cập: 24662742

Kế hoạch khảo sát chất lượng đầu năm 2016-2017

Thứ tư - 31/08/2016 20:03
Kế hoạch khảo sát chất lượng đầu năm 2016-2017
 
SỞ GD VÀ ĐT CÀ MAU
TRƯỜNG THPT ĐẦM DƠI 
Số: 03/KHCM-THPTĐD
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
 
KẾ HOẠCH THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM
NĂM HỌC 2016-2017
 
I- CĂN CỨ,  MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1- CĂN CỨ
   - Căn cứ vào nhiệm vụ năm học của nhà trường;
   - Căn cứ vào sự chỉ đạo của Hiệu trưởng;
   - Căn cứ vào thực tế nhiệm vụ chuyên môn của năm học 2016- 2017;
   - Căn cứ vào sự đồng thuận của các tổ chuyên môn, của học sinh;
2- MỤC ĐÍCH
   - Khảo sát năng lực học tập của học sinh đầu năm học. Trên cơ sở đó giúp tổ chức và cá nhân trong nhà trường xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp từng đối tượng.
   - Thực hiện nhiệm vụ, khát vọng nâng tầm : nâng chất lượng đại trà, chất lượng học sinh giỏi, chất lượng kỳ thi THPT quốc gia để tuyển vào đại học.
   - Nhằm thực hiện việc đánh giá công bằng, khách quan, chính xác năng lực học tập của học sinh trên cơ sở ra đề thi tập trung toàn khối.
   - Giúp cho học sinh có ý thức tự giác, chủ động trong học tập và biết năng lực thực sự của mình.
3- YÊU CẦU
   - Yêu cầu toàn thể giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc kế hoạch  của nhà trường.
   - Yêu cầu giáo viên coi kiểm tra nghiêm túc, đúng giờ, đúng theo lịch đã phân công đối với môn thi tập trung.
   - Yêu cầu các môn tự khảo sát tại lớp, giáo viên ra đề, chấm bài nghiêm túc, kịp thời theo đúng yêu cầu của tổ trưởng sau khi đã tổ đã thống nhất.
   - Yêu cầu tất cả các môn phải hoàn thành việc khảo sát trong tuần thứ 3 để báo các kết quả lấy cơ sở lập kế hoạch cho năm học.
 
II- NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1- CÔNG TÁC CHUẨN BỊ 
- Thống nhất trong hội đồng sư phạm.
   - Phổ biến cho học sinh biết kế hoạch thi khảo sát từng môn.
   - Lập danh sách phòng thi, SBD ( tùy theo môn, khối ).
   - Tổ trưởng thống nhất với tổ về nội dung hình thức, phạm vi thi khảo sát và báo cáo.
   - Sắp xếp lịch thi phù hợp (có lịch thi khảo sát kèm theo).
 
2- NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
   - Kiểm tra tập trung ở các môn của cả 3 khối 10, 11, 12 gồm: Toán, Văn, Anh văn (thời gian 45 phút- lấy điểm 15 phút), các môn còn lại giáo viên tự khảo sát theo lớp trong tiết dạy. Trong đó: Toán, Văn, Anh xếp theo phòng thi vần A,B,C.
   - Hình thức:
     + Tự luận: Toán, Văn, Sử, Địa, GDCD.
     + Trắc nghiệm; Lý, Hóa, Sinh, CN, Tin.
     + Kết hợp tự luận và trắc nghiệm: Tiếng Anh.
     + Thực hành, vấn đáp hoặc lý thuyết: TD, QP…
   - Phó Hiệu trưởng CM lập kế hoạch coi kiểm tra, lịch kiểm tra, phân công giáo viên coi thi các môn tập trung.
   - Tổ trưởng: giới hạn nội dung, lập ma trận đề, thông báo đến giáo viên trong tổ, có kế hoạch ôn tập, ra đề, bảo mật, phô tô, chấm bài, vào điểm kịp thời để có cơ sở xây dựng kế hoạch.
   - Công tác ra đề chung hoặc ra đề theo lớp phải đảm bảo ma trận đề ở 4 cấp độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao.
   - Thi khảo sát chất lượng đầu năm nhằm mục đích đánh giá lại kiến thức của học sinh sau 3 tháng hè, tập dượt để hướng đến kỳ thi kiểm tra tập trung 1 tiết, thi học kỳ và thi THPT quốc gia.
   - GV báo cáo chất lượng cho tổ trưởng, tổ trưởng tập hợp báo cáo cho BGH, GVCN báo cáo điểm cho phụ huynh qua tin nhắn vào cuối tháng 9.
   - Tổ trưởng họp tổ rút kinh nghiệm về chất lượng của bài kiểm tra khảo sát, để các bài kiểm tra lần sau đạt kết quả cao hơn. Từ đó xây dựng kế hoạch để nâng cao chất lượng trong học kỳ và cả năm
Hiệu trưởng

(Đã ký)
 
Châu Văn Tuy     
  Phó hiệu trưởng
 
(Đã ký)
 
Nguyễn Ngọc Nguyên
 
Báo Giáo dục & thời đại
Tin 24h.com.vn
Báo Tuổi trẻ
Báo VietNamNet