22:48 EDT Chủ nhật, 26/03/2017
Đổi mới để khẳng định, để phát triển, để nâng tầm, vươn xa.








Danh ngôn cuộc sống

Hãy trân trọng tình yêu, bạn sẽ nhận được tất cả. Tình yêu sẽ trường tồn ngay cả khi sức khỏe ngàn vàng của bạn không còn nữa. OG Mandon

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 52
  • Khách viếng thăm: 40
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 2619
  • Tháng hiện tại: 43853
  • Lượt truy cập: 24426828

Kế hoạch hoạt động tháng 4 trường THPT Đầm Dơi

Thứ bảy - 04/04/2015 00:13
Kế hoạch hoạt động tháng 4 trường THPT Đầm Dơi
KẾ HOẠCH THÁNG 4
(Thông qua cuộc họp Hội đồng sư phạm tháng 4)

 
I. ĐÁNH GIÁ KẾT QỦA CÔNG VIỆC THÁNG 3/2015
1 . Tình hình nề nếp, tư tưởng:
 - Mặt tích cực: nế nếp chung duy trì khá tốt
 - Một số hạn chế trong công tác GD tư tưởng, duy trì nề nếp:
+ Tình hình yếu kém và sa sút ở một số lớp 11A3, 11A10, 11A8, 10A7, 10A12 (không ổn định).
+ Công tác giáo dục nề nếp, ý thức văn hóa văn minh công cộng còn hạn chế: Xả rác, viết bậy, vẽ bậy, ý thức tiết kiệm, thái độ với các môn học “phụ”, …
+ Các biểu hiện vi phạm nội qui, nề nếp ở một số lớp chứng tỏ thái độ coi thường nề nếp, kỷ luật. Công tác chủ nhiệm của một số GVCN chưa tốt.
+ Tình hình bỏ học tháng 3: 08  (Khối 10: 04, Khối 11: 02, Khối 12: 02)
2. Chỉ đạo phong trào thi đua và hoạt động văn thể theo chủ điểm
 - Phong trào chung có tiến bộ nhất là những tuần cao điểm; Phong trào “sao học tập”
 - Tổ chức 26/3: Nhìn chung là thành công nhưng cũng cần rút kinh nghiệm trong làm kế hoạch, phân công, tổ chức cần cụ thể hơn.
 - Giải bóng chuyền nam giáo viên có chất lượng; giải cầu lông cần xem lại.
 - Các lớp có kết quả thi đua thấp: 11A10, 10A13, 11A8, 10A12, 10A7
3. Công tác chuyên môn
 - Thành tích về các cuộc thi: Sáng tạo KHKT đạt giải Nhì khu vực (Dự án nhóm Lý với sản phẩm Lọc nước biển thành nước ngọt; Thi tiếng Anh trên mạng đạt 11/18 giải có 4 em tham dự vòng quốc gia; Thi Toán trên mạng đạt 27/28 em dự thi đạt giải có 9 em dự thi vòng quốc gia.
 - Tham gia các cuộc tập huấn chuyên môn, Đổi mới chương trình, SGK đầy đủ, nghiêm túc
 - Ý thức thực hiện nội quy, nề nếp CM ở một vài Gv chưa tốt: Soạn giảng, hồ sơ, phiếu báo giảng
4. Công tác kiểm tra: kiểm tra hồ sơ HK II (thư ký báo cáo)
5. Công tác khác
 - Công tác bảo vệ cần phải chấn chỉnh triệt để.

II. TRỌNG TÂM CÔNG TÁC TẬP TRUNG THỰC HIỆN TỐT THÁNG 4/2015
Chủ điểm: Thực hiện tốt chủ điểm thi đua đợt 4 với chủ đề: “ Học tập tốt, ôn tập tốt, thi nghiêm túc, chất lượng cao, thực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu năm học”
1. Tập trung chỉ đạo công tác nề nếp, trọng tâm là nề nếp học, nề nếp ôn:
 - Duy trì nề nếp chung, duy trì sĩ số, chấn chỉnh những biểu hiện sa sút ơ một số lớp.
 - Khoanh vùng những học sinh ý thức kỷ luật yếu cần có những biện pháp tích cực giáo dục (phối hợp chặt chẽ với gia đình) quyết tâm không để xảy ra về việc bạo lực học đường, cần nhất là biện pháp giáo dục thuyết phục, nắm bắt thông tin kịp thời ngăn chặn, làm thế nào để học sinh có thể tin tưởng ở mỗi thầy cô chúng ta. Tuy nhiên không thể nhân nhượng những trường hợp chai lỳ, vi phạm thường xuyên, tái phạm.
 - GVCN thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong việc giáo dục ý thức hành vi của học sinh, đặc biệt là hành vi bạo lực học đường. Người làm công tác chủ nhiệm: gần gũi, sâu sát, thân thiện để nắm bắt thông tin và xử lý thông tin kịp thời để động viên khên thưởng những cá nhân có thành tích, đồng thời ngăn chặn những vấn đề tiêu cực của lớp. Lớp nào để xảy ra học sinh đánh nhau GvCN phải là người đầu tiên chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng.
 - Tổ trưởng cần có trách nhiệm về công tác CN của các thành viên trong tổ.
 - Chấn chỉnh thái độ tác phong ở một số GV khi hội họp, tập trung, chào cờ, lên lớp. Yêu cầu đeo thẻ công chức khi thực hiện nhiệm vụ. Lãnh đạo, nhân viên phải có mặt đúng giờ theo giờ hành chính. Tổ kiểm tra công vụ của huyện sẽ kiểm tra.
2. Quan tâm hơn tới công tác tư tưởng trong đội ngũ, trong học sinh;
   Đối với giáo viên không giao động thông tin chuyến đơn vị công tác và vào biên chế hay theo chuẩn nghề nghiệp. Cần đầu tư tốt trong chuyên môn, nhiệm vụ công việc được phân công.
Đối với học sinh các tổ chức, bộ phận, Gv chú trọng giáo dục tư tưởng, ý thức cho học sinh nhất là ý thức tự giác. Đặc biệt chú ý tâm lý của học sinh K12 sau khi đăng ký môn thi TN và biết Quy chế mới, sớm ổn định tư tưởng và cần có ý thức chủ động, tự giác trong việc học, ôn, luyện kỹ hơn, nhiệt tâm hơn.
3. Chỉ đạo phong trào thi đua :
 - Tập trung cho chủ điểm “ Học tập tốt, Ôn tập tốt, thi nghiêm túc, chất lượng cao, thật”. Ban thi đua cần xây dựng những biện pháp, những nội dung thích hợp để tạo khí thế phong trào học – ôn trong HS đặc biệt K12, ban thi đua cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra
 - Các tổ trưởng lập kế hoạch cho tổ để có được không khí thi đua nâng chất lượng.  Khuyến khích hơn nữa phong trào “ Sao học tập”
 - Tập trung cho nội dung thi đua ôn tập tốt ở K12 -> Tạo được phong trào thi đua học, thi đua ôn
 - Các tổ trưởng cần chấn chỉnh công tác CN của tổ viên mình để làm tốt nhiệm vụ.
 - GVCN cần bám sát lớp, xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ, biện pháp để tạo khí thế thi đua.
4. Chỉ đạo công tác chuyên môn
 - Thực hiện nghiêm qui chế chuyên môn và chương trình. Riêng K12 cần có sự linh  hoạt để hoàn thành chương trình các môn không thi TN để tập trung cho ôn tập nhưng vẫn đảm bảo qui chế.
 - Xây dựng đề cương ôn tập, cần có sự thống nhất cao trong tổ, lưu ý đề cương phải đảm bảo kiến thức căn bản, hệ thống, hợp lý và có khả năng tiếp cận cao.
 - Thống nhất được các biện pháp nâng chất lượng ở khối 10, 11, xây dựng được phong trào thi đua học tập tốt, ôn tập tốt ở từng lớp. GVCN và GV bộ môn cùng vào cuộc để kích thích được phong trào ở từng lớp. Gắn các chỉ số chất lượng chuyên môn với tiêu chí trường đạt chuẩn để phấn đấu.
- Vai trò chỉ đạo của tổ trưởng: Tạo khí thế chung, Ôn tập, xây dựng ma trận đề, ra đề, chấm thi nghiêm túc ... -> Mọi nỗ lực hướng tới giữ vững các tiêu chí trường Chuẩn Quốc gia.
 - Tiếp tục công tác bồi dưỡng nhóm chuyên chọn theo thời gian hợp lý, chuẩn bị nguồn cho năm tới với tinh thần: Nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để tiếp tục khẳng định, tiếp tục thành công.
 - GVCN, GVBM định hướng học sinh khối 11 chọn khối thi cho phù hợp với xu thế thi hiện nay
 - Tập trung chỉ đạo công tác ôn tập để nâng chất lượng K12 :
Tinh thần chung: Phát huy truyền thống, không chủ quan tự mãn, dạy kỹ, ôn kỹ chuẩn bị tốt cả về tâm lý, kiến thức và kỹ năng cho học sinh. Làm tốt vấn đề chống điểm liệt trong tốt nghiệp theo quy chế mới. (TT: 02,03/2015/TT-BGDĐT ngày 26/02/2015, Công văn số: 1388/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 25/3/2015)
* Chỉ đạo của trường: bao quát, sáng suốt, kịp thời, cập nhật thông tin, xử lý kịp thời
* Chỉ đạo của tổ: Sâu sát, hiệu quả, phát huy tốt vai trò tổ trưởng
* Chỉ đạo GVCN,GVBM: bám sát, phân loại đối tượng, xây dựng kế hoạch ôn luyện cụ thể.
* Kế họach cho các lớp A1,A2,A3,A4,A5,A6,A7 : Lồng ghép hiệu qủa ôn thi kiến thức cơ bản để đạt mục tiêu xét TN kết hợp nâng cao kiên thức để đạt mục tiêu xét ĐH. Tinh thần dạy kỹ, sâu, nền vững chắc, khả năng tiếp cận thích ứng với dạng câu hỏi nâng cao ĐH. Rút kinh nghiệm của năm học trước để năm học này nâng tỷ lệ gắn với nâng chất trong kết quả xét ĐH. Sự đầu tư của GV là vô cùng quan trọng, cung cấp đủ “dự liệu” về kiến thức, cung cấp đủ về tình huống và cùng xây dựng giải pháp giải quyết theo hướng đề cao tinh thần tự học, tự ôn của học sinh. Để học sinh ở có ý thức tự học tự ôn GV dạy khối 12 phải làm tốt công tác tuyên truyền.
* Các lớp TB, đặc biệt đối tượng yếu kém: Dạy kỹ, động viên học sinh, chuẩn bị tốt về tư tưởng về tinh thần. Hiệu quả hơn trong thực hiện chương trình chống điểm liệt (ngăn chặn các biểu hiện học lệch, đoán tủ…). Chú ý việc xét tốt nghiệp năm học này khác trước, do đó GVCN cần làm tốt công tác tư tưởng, ý thức học tốt đều các môn để nâng điểm TB cả năm lớp 12 làm tiền đề thuận lợi trong kỳ thi TN.
* Môn Ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn; môn Lịch sử vận dụng kiến thức tổng hợp; môn Địa chú ý kỹ năng vẽ biểu đồ, đọc hiểu và biết trình bày kiến thức địa lý từ Atlat; môn AV không chủ quan với thành tích các năm trước ôn kỹ rèn luyện kỹ, đặc biệt là phần luận; các môn còn lại tiếp tục phát huy tốt truyền thống
-> Đích phấn đấu: Các môn thi xét TN cần chủ động theo hướng phấn đấu đảm bảo có tỷ lệ vượt trội hơn các trường để tiếp tục khẳng định mình. Phát huy phong trào tự học, tư thấm  trong học sinh, tránh nhồi nhét của thầy
* Tổ trưởng chỉ đạo thật kỹ, thật sâu sát từng giáo viên dạy ôn tập, đảm bảo sự thống nhất cao trong bộ môn, tạo được khí thế, động viên, khích lệ học sinh ôn tập tốt. GV nghiên cứu kỹ chuẩn kiến thức ôn tập do Bộ ban hành.
* Các lớp luyện thi ĐH: Để duy trì tính bền vững và hiệu quả cần nhất là sự đầu tư của thầy để tạo sức hút với học sinh, học sinh yên tâm, tin tưởng. Chuẩn bị nhiều dự án về ma trận đề thi, đề thi, tập dợt cho học sinh. Tổ trưởng nếu không trực tiếp luyện phải quan tâm, chỉ đạo sâu sát.
Hướng phấn đấu có HS điểm cao, thủ khoa…
* Tổ trưởng, nhóm trưởng xây dựng ma trận đề, ra đề thi thử kỳ thi THPT quốc gia, lấy kết quả phân tích để chuẩn bị tổ chức rút kinh nghiệm trước các trường THPT.
5. Công tác kiểm tra công việc khác: Theo kế họach, tập trung cho kiểm tra hồ sơ cuối năm, thanh tra chấm bài thi học kỳ, làm báo cáo theo quy định, kiểm tra kỹ hồ sơ dự thi K12 (Thanh tra, GVCN, V.Hùng). Ban chỉ đạo Kiểm tra đánh giá ngoài, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” rà soát lại việc thực hiện các tiêu chí, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và làm báo cáo cuối năm.
6. Kế họach thi học kỳ II:
 - Thi HK K12: từ ngày 04/4 đến 20/4/2015 trong đó thi tập trung (thi thử lần 1) ngày 10,11,12,13/4/2015 (thứ 5,6,7,CN)
 - Thi thử lần 2: 04,05,06,07/5/2015
 - Thi học kỳ của K10,11; Từ 04/5 đến 16/5/2015 ( có lịch cụ thể)
7. Thành lập Ban chỉ đạo tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập trường.
8. Tiếp tục thực hiện giữ vững các tiêu chí trường đạt chuẩn QG: Nghiên cứu kỹ tiêu chuẩn mới.
9. Lịch nộp hồ sơ đăng ký dự thi, duyệt kết quả, nhập dữ liệu* Hướng dẫn và nộp hồ sơ ngày 06/4/2015

*  Duyệt kết qủa học sinh:
  • Khối 12: 06/5 (GVCN làm học bạ ngay).
    * Nhập dữ liệu hồ sơ khối 12: từ ngày 16/4 đến ngày 30/4/2015
10. Triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ, Sở, UBND huyện.
Hiệu trưởng
 
Báo Giáo dục & thời đại
Tin 24h.com.vn
Báo Tuổi trẻ
Báo VietNamNet