08:42 EDT Thứ năm, 25/05/2017
Đổi mới để khẳng định, để phát triển, để nâng tầm, vươn xa.








Danh ngôn cuộc sống

Tình bạn làm tăng gấp đôi niềm vui. Khi đến với bạn tôi, nó sẽ lan qua tôi, ngọn đèn của bạn tôi sáng lên bao nhiêu thì đèn của tôi cũng sáng lên bấy nhiêu.Robert South

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 85
  • Khách viếng thăm: 84
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1644
  • Tháng hiện tại: 40438
  • Lượt truy cập: 24539008

Kế hoạch hoạt động tháng 3 trường THPT Đầm Dơi

Thứ năm - 05/03/2015 23:06
Kế hoạch hoạt động tháng 3 trường THPT Đầm Dơi

KẾ HOẠCH THÁNG 3
HỌP HỘI ĐỒNG SƯ PHẠM PHIÊN THỨ TÁM

  I. ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH THÁNG 02 .
  1. Những ưu điểm :
  •  Duy trì nề nếp trước và sau tết âm lịch.
  •  Phong trào thi đua: vẫn được duy trì.
  • Nề nếp dạy, học: Thực hiện khá tốt
  •  Nề nếp sinh hoạt CM của các tổ: khá.
  •  Tình hình nghỉ tết âm lịch: vui, đúng thời gian, sau tết học sinh đến lớp đủ và vào nề nếp ngay, giáo viên thực hiện nề nếp nghiêm túc.
  •  Tham Gia Hội thi Báo xuân do Sở GD & ĐT Cà Mau tổ chức đạt giải ba, biểu dương vai trò tổ trưởng tổ Văn và các thành viên trong tổ.
  1. Một số hạn chế :
  •  Ý thức nề nếp, thực hiện nội qui ở một số lớp, một số học sinh sa sút, có biểu hiện “lờn thuốc”. Tác phong trong những buổi học chéo thực hiện không đúng theo yêu cầu; Sinh hoạt 15 phút mang tính đối phó
  •  Hành vi đạo đức ở một số học sinh: đánh lộn, thích khác người, muốn chúng tỏ mình nhưng không theo nghĩa tốt…(10A6; em Đông 12A11)
  • Vệ sinh chưa có ý thức cao
  •  Số học sinh bỏ học trong tháng  02: 06 (10A5, 10A8, 10A10, 10A12; 11A10; 12A11).
  •  Kết quả thi đua còn thấp ở các lớp: 10A12, 11A13, 11A11, 10A8, 11A8. Học tập có kết quả thấp: 12A3, 10A6, 11A13, 10A8, 11A8. Nề nếp còn yếu, không tiến bộ: 11A13, 10A12, 10A8, 11A10, 11A11.
  • Nhắc nhở việc thực hiện qui chế CM ở một vài giáo viên: đi trễ, không cập nhật kịp thời về TKB
  •  Một số GVCN dù cố gắng nhưng vẫn rất lúng túng và kém hiệu qủa trong công việc – Một vài GV hiền quá bị hs bắt nạt, không nể sợ
  • Chưa hình thành được những thói quen tốt: Ý thức vệ sinh, môi trường, tiết kiệm của công
  •  Công tác bảo vệ, an ninh : Tình trạng người ngoài tự tiện vào trường còn nhiều, các anh bảo vệ làm việc còn thụ động. Cổng sau không trực đều, người móc bọc vào được; cửa đóng chưa kịp thời, còn rời khỏi vị trí trực.
  •  Đoàn trường chưa thật sự chủ động trong việc kiểm tra nắm bắt tình hình học sinh vi phạm ……..
II. KẾ HOẠCH THÁNG 3/2015 
1. Duy trì tốt việc thực hiện  nề nếp:
a. Đối với HS:
  • Chấn chỉnh dứt điểm những biểu hiện yếu kém về nề nếp ở một số lớp. Cần thực hiện ngay những giải pháp kiên quyết và kịp thời – GVCN phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về mọi biểu hiện yếu kém của lớp mình.
  • Chú ý làm tốt công tác duy trì sĩ số: Động viên, liên kết gia đình, khéo léo mô phạm trong xử lý kỷ luật học sinh, nhưng kiên quyết không nhẹ tay với số học sinh ý thức kỷ luật yếu, xem thường nội quy, kỷ luật
  • Quan tâm hơn, sâu sát hơn tới công tác giáo dục nhận thức kết hợp giáo dục hành vi cho học sinh. Chú ý đến biện pháp tâm lý, không nên gay gắt, “hình sự hóa” các biểu hiện vi phạm của HS.
  • GVCN cần chú trọng nội dung sinh hoạt 15 phút và phân công cụ thể cho từng cá nhân.
b. Đối với Gv:
  • Tác phong, giờ giấc ra vào lớp, ngôn ngữ giao tiếp. Lưu ý: khi lên lớp phải đeo thẻ công chức.
  • Thực hiện các báo cáo kịp thời, vào điểm sổ điểm lớn
2. Ban thi đua:
  • Duy trì phong trào thi đua theo chủ điểm 8/3; 26/3 : “Sao học tập và những bông hoa điểm 10” bằng hành động thiết thực, có biện pháp kích thích để duy trì, luôn biết các làm “nóng” phong trào. GVCN, tập thể lớp cần có kế hoạch tương ứng với BTĐ.
  • Tiếp  tục  thực hiện tốt phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” để được xếp loại tốt cuối năm.
  • Đoàn trường cần thể hiện tính tiên phong trong các công việc
  • Hoàn thành văn bản báo cáo
3. Giáo dục trong toàn trường ý thức tự tôn, tự trọng để tích cực góp phần duy trì và phát triển thương hiệu “Trường chuẩn quốc gia”.
4. Tập trung chỉ đạo tốt công tác chuyên môn theo tinh thần: Phát huy truyền thống, n lực hơn, quyết tâm hơn, dạy kỹ, ôn kỹ chuẩn bị tốt nhất cho kết thúc năm học thành công đặc biệt là tập trung cho chất lượng K12
  • Duy trì tốt nề nếp chuyên môn: Thực hiện quy chế,  dạy đúng, dạy đủ, chấn chỉnh tình trạng vào trễ, ra sớm ở một vài gv (có vài gv cũng “thích” ra trễ không nên).
  • Kế hoạch nâng chất lượng đại trà: Không chủ quan từ kết quả học kỳ I, cần tập trung khoanh vùng những đối tượng yếu kém để có biện pháp, đặc biệt số yếu kém ở K12, nhất là số ý thức học kém
  • Những tiết dạy thêm GV cần nghiêm túc về giờ giấc, chuẩn bị kỹ, đầu tư sâu cho mỗi tiết lên lớp để lôi cuốn trò học. Nghiêm cấm biểu hiện 2 tay không hoặc chỉ cầm SGK lên lớp.
  • Công tác bồi dưỡng HSG: Từ thực tế cần có tầm nhìn mới về công tác BD HSG, giải pháp duy nhất bền vững lâu dài và hiệu quả là nâng tầm thầy để nâng tầm trò- Phát huy trí tuệ tập thể kết hợp với nổ lực cá nhân
      Định hướng:
  1. Không thể trông chờ “ngoại lực”, phải đầu tư, bồi dưỡng cho đội ngũ kế thừa.
  2. Phát huy nội lực theo hướng chuyên sâu
  3. Nâng tầm thầy (quan trọng nhất) để nâng tầm trò
  4. Khai thác hiệu quả các nguồn tư liệu
Về lâu dài, để có kết quả bền vững về HSG cần đầu tư theo hướng chuyên sâu, chuyên sâu của thầy, chuyên sâu của trò. Muốn ra khỏi “vùng trũng” phải biết cách lấp đầy khoảng cách bằng nỗ lực tự thân

- Tập trung cho chất lượng K12: Phương án mới thi TN: hai môn Văn, Toán, Anh văn bắt buộc, môn tự chọn trong các môn: Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa, Anh văn. Điểm xét TN:
ĐTB cuối năm 12 + ĐTB các môn thi TN(kể cả điểm KK)
2
 
*  Quan điểm chỉ đạo: Tập trung mọi nỗ lực cho những tháng cuối năm học để hoàn thành tốt chỉ tiêu thi TN, đặc biệt phải tạo bước chuyển biến về chất ở kỳ xét tuyển ĐH
 
* Đ/c Võ Hùng PHT phụ trách chuyên môn cần xây dựng kế hoạch ôn, thi thử cho cụ thể, khoa học, hợp lý.
* Duy trì nề nếp chuyên môn, thực hiện nghiêm quy chế và tạo được bầu không khí chuyên môn tích cực giữa các tổ và giữa các Gv. Tạo được khí thế và quyết tâm chung.
*  Phát huy vai trò GVCN 12: Quản lý lớp thật tốt, tập trung cho việc học, việc ôn, tạo được khí thế học và ôn .
*  Khoanh vùng số học sinh học yếu để có biện pháp. Biện pháp kiên quyết,  buộc học sinh phải đứng trước sự lựa chọn: Hoặc học cho đàng hoàng hoặc bỏ học,  để thực hiện cho được chỉ tiêu đậu TN 100%
Duy trì hiệu quả các lớp vừa ôn thi TN vừa luyện thi ĐH. Đầu tư của thầy phải chuyên sâu, thầy phải đi trước một bước trong xây dựng chương trình, dự báo nội dung. Phải làm sao lôi cuốn được học sinh thực sự hứng thú với các lớp luyện thi để tự giác học, nỗ lực học. Phấn đấu năm học này tạo được bước nhảy về chất lượng thi ĐH (lưu ý có thông tin một vài học sinh mượn cớ học nhóm, luyện thi nhưng không vào lớp, đi chơi à Từng buổi dạy gv phải kiểm tra sĩ số, kiên quyết đình chỉ ngay những học sinh không có ý thức ôn luyện, báo cho gia đình rõ)
* Về lâu dài, chấp nhận quan điểm học lệch một cách hợp lý, khoa học phục vụ thi ĐH, nhưng không để HS bỏ trắng, xem thường môn học, thầy dạy. Học toàn diện nhưng phân hóa chuyên sâu. Đây là cách làm khó đòi hỏi sư tế nhị, khéo léo và khoa học. Cũng cần sự cảm thông của Gv trên cơ sở thống nhất quan điểm
* Tổ chức nghiêm túc các kỳ kiểm tra tập dợt, rèn luyện cho HS. Chú ý khâu ra đề phải có tính dự báo cao, tiếp cận tốt.

* Kế hoạch thi thử:
+ Thi thử Đại học lần 2: đầu tháng 5/2015
+ Thi HK II (Thi thử): 16,17,18,19/4/2015 các tổ, gv dạy có định hướng và kế hoạch cho học sinh ôn.
* Phát huy vai trò chỉ đạo của các tổ trưởng, tạo được không khí thi đua thực sự sôi nổi giữa thầy với thầy, trò với trò. Giao trách nhiệm cho các tổ trưởng trong chỉ đạo, tổ chức việc ôn luyện thi hiệu quả
* Vì sự tiến bộ của bản thân, của nhà trường hãy tìm kiếm niềm đam mê trong công tác chuyên môn, Sẽ không phân công dạy nhóm, dạy thêm đặc biệt ớ ở các nhóm luyện thi những GV có biểu hiện dạy qua loa, thiếu trách nhiệm, thiếu đầu tư.
- GVCN 12 quan tâm hơn nữa công tác hướng nghiệp cho học sinh làm hồ sơ thi ĐH, CĐ (GVCN cần phân tích đánh giá, gợi mở định hướng cho HS theo thực lực trên cơ sở điểm chuẩn các năm trước)
 5. Công tác kiểm tra, thanh tra:
  • Hoàn thành chỉ tiêu kiểm tra chuyên đề và kiểm tra toàn diện hồ sơ sổ sách 28/3 theo kế hoạch
  • Kiểm tra hồ sơ dự thi K12: GVCN kiểm tra lần 1, BTTra kiểm tra lần 2. Hiện nay học bạ quý thầy cô chưa vào nội dung gì cả.
  • Ban phòng chống TNXH kết hợp với ban thi đua có kế hoạch tăng cường kiểm tra
 6. Viết đề tài SKKN: Bám theo hướng dẫn 222/SGD ĐT-VP ngày 02/02/2015 của Sở GD về xét công nhận SKKN (đã sao gởi các tố). Đề nghị Gv thực hiện nghiêm túc, đầu tư có chiếu sâu, có giá trị thực tiễn, đừng làm chiếu lệ. Ngày 10/3 nộp SKKN về VP.
 7. Tổ chức tốt các hoạt động theo chủ điểm 8/3, 26/3, có kế hoạch chi tiết. Tổ chức Hội chợ ẩm thực cần thành lập ban tổ chức, phân công công việc cụ thể, hết sức chú ý vấn đề an ninh trật tự. GVCN tham gia tích cực
 8. Thực hiện công tác tự đánh giá hoàn thành vào giữa tháng 4/2015, đ/c Hưng phụ trách.
 9. Lao động vệ sinh tập trung bảo vệ cơ sở vật chất, bảo vệ cây, vệ sinh thường xuyên. Nhắc nhở ý thức vệ sinh môi trường và tiết kiệm điện, ngay cả trong GV cũng chưa có ý thức tốt
10. Tăng cường kiểm tra giám sát việc học tập tại nhà của học sinh, kiểm tra các điểm chơi game, các quán nhậu. Ban phòng chống TNXH XNTH cần tăng cường kiểm tra
11. Thành lập Ban chỉ đạo tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập trường; Ban chỉ đạo đánh giá ngoài.
12. Chấn chỉnh công tác bảo vệ để duy trì trật tự an ninh trong nhà trường: Người có phiên trực chính phải luôn có mặt ở vị trí để quan sát và bảo đảm trật tự chung, có khách vào phải gặp bảo vệ liên hệ, không cho người ngoài đặc biệt là thanh niên vào trường giờ học.

III. Thông qua các văn bản của Tỉnh, Sở GD & ĐT, Trường:
  • Thông tư 02/2015/TT-BGDĐT ngày 26/02/2015 Ban hành Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia của Bộ GD-ĐT.
  • Thông tư 03/2015/TT-BGDĐT ngày 26/02/2015 Ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của Bộ GD-ĐT
  • Quyết định số 330/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 26/2/2015 V/v cử cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tham gia cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp quôc gia năm 2015 tại Đồng Tháp của Sở GD-ĐT Cà Mau
  • Công văn số 338/KHLT-SGDĐT-CĐCS ngày 02/3/2015 V/v Tổ chức giải bóng chuyền, cầu lông ngành giáo dục năm học 2014-2015 của Sở GD-ĐT Cà Mau
  • Công văn số 389/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 05/3/2015 V/v chuẩn bị kì thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015 của Sở GD-ĐT Cà Mau
  • Công văn số 393/SGDĐT-TCCB ngày 06/3/2015 V/v nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ của Sở GD-ĐT Cà Mau
  • Công văn số 385/SGDĐT-KTKĐCLGD ngày 06/3/2015 V/v lập danh sách học sinh phục vụ khảo sát chính thức PISA 2015 của Sở GD-ĐT Cà Mau
IV. Giải đáp ý kiến kiến nghị:
  • Vấn đề thi tuyển công chức ngành giáo dục
  • Tăng mức tiền thưởng A,B,C
Hiệu trưởng
 
Báo Giáo dục & thời đại
Tin 24h.com.vn
Báo Tuổi trẻ
Báo VietNamNet
  • Nữ sinh bị đình chỉ học vì chiếc áo hở vai
    Thứ năm - 25/05/2017 08:38
    Một nữ sinh có điểm GPA 4.4 và nhận được rất nhiều học bổng vừa bị đình chỉ học 2 tuần và cấm thi tốt nghiệp chỉ vì mặc một chiếc áo hở vai. Câu chuyện này xảy ra ngay giữa nước Mỹ.
  • Bỏ biên chế và nỗi lo của giáo viên
    Thứ năm - 25/05/2017 08:38
    Nếu không có dân chủ trong trường học mà thực hiện chủ trương bỏ biên chế trong nhà trường có thể gây xáo trộn, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống giáo viên.
  • 2 vua nào lên ngôi lúc 3 tuổi?
    Thứ năm - 25/05/2017 08:38
    Thời nhà Lý, kinh đô được dời về Thăng Long, quốc hiệu đổi từ Đại Cồ Việt thành Đại Việt, Nho giáo bắt đầu được coi trọng...
  • Những băn khoăn về chủ trương bỏ biên chế giáo viên
    Thứ năm - 25/05/2017 08:38
    Môi trường giáo dục, nhất là giáo dục phổ thông, phải là một môi trường khá ổn định và bình yên, không có sự ganh đua mà cần có sự giúp đỡ và cùng nhau phấn đấu.
  • Gieo chữ ở Mường Chà
    Thứ năm - 25/05/2017 08:38
    Khi liên hệ với đoàn tình nguyện, cô Đức chỉ đề xuất đoàn tặng trường dép tổ ong, quần áo và mì tôm để hỗ trợ các em chứ không mong gì hơn.
  • Cậu bé tặng hoa cho nhà vua Nhật Bản trở thành học sinh tiêu biểu Thủ đô
    Thứ năm - 25/05/2017 08:38
    Cậu bé Nguyễn Như Khôi (học sinh lớp 5G Trường Tiểu học Chu Văn An, Hà Nội) từng tặng hoa cho nhà vua Nhật Bản đã được vinh danh tại lễ tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2016-2017.
  • Kỹ sư lâm nghiệp: Tuyển hơn 1 năm không tìm được người
    Thứ năm - 25/05/2017 08:38
    Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cử nhân các ngành công nghiệp chế biến gỗ và thiết kế nội thất đến tận trường tìm người nhưng hơn 1 năm vẫn không tuyển được nhân viên.
  • Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về số giải thưởng cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc...
    Thứ năm - 25/05/2017 08:38
    Ngày 24/5, Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ đón và trao giải cho đoàn học sinh Việt Nam tham dự hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế Intel ISEF năm 2017. Năm nay, đoàn Việt Nam giành được 1 giải Ba và 4 giải Tư ở hội thi này.
  • Cô hiệu trưởng lên sân khấu làm DJ trong lễ bế giảng
    Thứ năm - 25/05/2017 08:38
    Xua tan sự lắng đọng, bịn rịn với những giọt nước mắt trong lễ bế giảng, cô Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều đã mang đến một không khí đầy sôi động khi bước lên sân khấu làm DJ.
  • Engoo: học tiếng Anh 1 kèm 1 với giáo viên ‘ngoại’
    Thứ năm - 25/05/2017 08:38
    Engoo là trường dạy tiếng Anh trực tuyến hàng đầu Nhật Bản khắc phục được yếu tố tâm lý và cân bằng được thời gian bận rộn với phương pháp dạy 1 kèm 1, được giáo viên nước ngoài sửa tại chỗ lỗi phát âm, câu nói thông dụng…