17:02 EDT Thứ tư, 28/06/2017
Đổi mới để khẳng định, để phát triển, để nâng tầm, vươn xa.








Danh ngôn cuộc sống

Ta luôn tin rằng tình yêu đầu đời của ta là tình yêu cuối cùng và tình yêu cuối cùng của ta là tình yêu đầu tiên.G. Why Melville

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 31
  • Khách viếng thăm: 25
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 1491
  • Tháng hiện tại: 39344
  • Lượt truy cập: 24586201

Kế hoạch hoạt động tháng 11 trường THPT Đầm Dơi

Chủ nhật - 02/11/2014 03:06
Kế hoạch hoạt động tháng 11 trường THPT Đầm Dơi
SỞ GD&ĐT CÀ MAU
TRƯỜNG THPT ĐẦM DƠI
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                                 
Đầm Dơi, ngày 01 tháng 11  năm 2014

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÁNG 11
Đánh giá kết qủa thực hiện công tác tháng 10 - Kế họach tháng 11-2014

 
I/ ĐÁNH GIÁ KẾT QỦA THỰC HIỆN KẾ HỌACH THÁNG 10
1. Công tác tư tưởng và thực hiện nội qui, nề nếp nềp
* Ưu điểm
- Ý thức trách nhiệm, thái độ trong công việc của mọi gv  tiếp tục được phát huy
- Ý thức học tập rèn luyện của học sinh theo phản ánh có tiến bộ
- Công tác xây dựng kế hoạch, hồ sơ sổ sách tổ và cá nhân: nhìn chung tốt
- Tình hình thực hiện nề nếp của các lớp nhìn chung có tiến bộ, tư tưởng hầu hết học sinh ổn định, phấn khởi khi thực hiện chủ trương của nhà trường
- GVCN đã làm tốt vai trò của mình, góp phần tích cực cho phong trào lớp
- Hoàn thành công tác tổ chức đầu năm: ĐHPHHS, Hội nghị CC,VC, ĐH Chi đoàn Gv, ĐH Đoàn trường
* Hạn chế
- Tình hình thực hiện nề nếp: Tình hình thực hiện nề nếp, ý thức kỷ luật: Đánh lộn, hành vi thiếu văn hóa ( 10A6,10A2,12A9),  đặc biệt nghiêm trọng là hành vi bao che và thiếu trung thực ở 10A6,10A2.  Một vài GV chưa tích cực khắc phục hoàn cảnh để bám lớp, bám trường hoặc thiếu nhiệt tâm trong giảng dạy, có những biểu hiện chưa chuẩn mực. Một vài Gv còn vi phạm giờ giấc (đi trễ, quên giờ), hoặc thái độ trong dạy thêm chưa tận tình. Tiết SH 15 phút đầu giờ các lớp sinh hoạt chưa tốt.
- Nề nếp còn yếu ở các lớp: 11A12,11A10, 12A12,10A9
- Số Hs bỏ học trong tháng 10: 04 (K12: 01; K11: 01,K10: 01)

2. Thực hiện phong trào thi đua
* Ưu điểm
- Khí thế hưởng ứng trong tòan trường, đặc biệt PT  “Sao học tập”, khí thế  hưởng ứng Hội giảng lần thứ XXIV. Tổng số “Sao học tập” trong tháng 9,10:  78
* Hạn chế
- Khí thế thi đua của một số lớp chưa mạnh, kết qủa chưa cao, một vài lớp chưa phát huy hết tiềm năng, một số lớp kết quả thi đua luôn trong nhóm yếu: 10A10, 10A11,10A12, 10A13, 10A14

3. Chuyên môn
*Ưu điểm
- Nề nếp chung, ý thức chuyên môn;
- Hồ sơ sổ sách, kế hoạch - Thực hiện chương trình.
- Đầu tư của GV cho chất lượng đặc biệt CL mũi nhọn thành công hơn năm học trước: đạt 58 giải trong đó 01 giải Nhất, 10 giải Nhì, 27 giải Ba, 20 giải KK (năm 2013-2014 đạt 43 giải trong đó 06 giải Nhì, 20 giải 3, 20 giải KK (so với năm 2012-2013: 52 giải))
- Ý thức học tập của học sinh nhìn chung tốt, phong trào học tốt được các lớp hưởng ứng tích cực.
* Hạn chế
- Thực hiện giờ giấc chuyên môn môt số gv chưa nghiêm: vào trễ, ra sớm
- Hồ sơ sổ sách: Xây dựng KH giống nhau, số tiết của BDTX không đủ, Giải pháp chưa cụ thể cho từng đối tượng, không ghi các mục ở sổ đầu bài.
- Đầu tư chuyên môn của 1 số Gv còn sơ sài: Hời hợt trong chuẩn bị cho giờ lên lớp, thiếu lửa trong giờ dạy, dạy chay, ngại vận dụng phương pháp mới – Hội giảng lần thứ XXIV tiết 1 có 9/18 Gv đạt tiết giỏi. Tuy nhiên, các tiết dạy vẫn chưa có những bước đột phá, sáng tạo về phương pháp.
- Phong trào học tập ở một số lớp chưa mạnh, ý thức vươn lên của 1 số hs còn hạn chế. Chất lượng K10 đáng lo. Cụ thể thứ hạng Học tập: 10A7,10A6, 11A13, 10A10

4. Công tác văn thể: Khí thế chung tốt
5. Công tác lao động vệ sinh: Ý thức vệ sinh chung chưa tốt, vệ sinh của lớp học thêm, tiết kiệm điện và bảo vệ CSVC
6. Công tác bảo vệ: Có tiến bộ hơn nhưng cần chấn chỉ việc trực bao quát.
7. Công tác kiểm tra thanh tra (báo cáo kết qủa kiểm tra các loại hồ sơ – Nhận xét của HT về công tác xây dựng KH ).
8. Hộp thư điện tử: còn một số GCN chưa nhắn tin (số liệu cụ thể)

II/ KẾ HỌACH THÁNG 11/2014
Chủ đề: Tháng thi đua cao điểm: Chào mừng ngày nhà giáo VN

1. Thực hiện tốt việc duy trì nề nếp, giáo dục tư tưởng trong học sinh
- Kết hợp giữa giáo dục và các biện pháp răn đe, không lạm dụng răn đe nhưng cũng không xuê xoa để học sinh nhờn kỷ luật- Phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò GVCN
- Đoàn thanh niên chú ý giáo dục các chủ đề về kỹ năng sống, giáo dục môi trường, ý thức cộng đồng
- Tạo được bước chuyển tích cực về công tác giáo dục “Học sinh cá biệt”- kết hợp với gia đình quan tâm hơn đến giáo dục con cái.
- Duy trì tốt sĩ số: Những học sinh ham học có hoàn cảnh đặc biệt phải tìm giải pháp cộng đồng để giúp đỡ để tiếp tục đến trường, những học sinh không ham học phải kết hợp gia đình nhưng không “níu kéo” bằng mọi giá nhất là với học sinh chưa ngoan
- GVCN kết hợp với đoàn trường, với giáo viên đứng lớp thường xuyên giáo dục ý thức vệ sinh của học sinh. Ghi vào sổ đầu bài thực trạng vệ sinh của lớp trong giờ dạy (nhưng không xem đó là yếu tố để xếp loại giờ dạy). BTĐ đi kiểm tra sẽ thực hiện trừ điểm.
- GVCN, GV bộ môn quan tâm nhắc nhở giáo dục tác phong học sinh: Lời ăn tiếng nói, đặc biệt là ăn mặc khi đến trường của nữ sinh. Giáo dục nét đẹp của phụ nữ Việt nam từ khâu ăn mặc: Đầy nữ tính, dịu dàng, kín đáo (Gv nữ trong các tiết lên lớp tranh thủ giáo dục, nhắc nhở nữ sinh).

2. Công tác tư tưởng, công tác xây dựng đội ngũ
- Quan tâm hơn nữa công tác tư tưởng trong đội ngũ, CĐ, ĐTN và các tổ chuyên môn cần chú ý hơn đến công tác này. Duy trì tốt hơn nữa “bầu không khí tập thể” cũng rất cần thái độ bao dung, thân tình của tập thể với từng trường hợp, hoàn cảnh của Gv.
- Chấn chỉnh thái độ ứng xử của thầy cô đối với học sinh, tinh tế hơn khéo léo hơn, sư phạm hơn, không lạm dụng hình phạt nghiêm khắc với hành vi “mạt sát, nhục mạ” học sinh. à  Thực hiện nghiêm quy định “Những điều GV không được làm” trong Điều lệ trường THPT
- Xây dựng tập thể sư phạm mạnh phải hướng tới các chuẩn mực: “Thầy tận tụy, tất cả vì học sinh, chất lượng là thước đo giá trị của nhà giáo, nhà trường”.
- Chấn chỉnh công tác chào cờ đầu tuần: Tất cả mọi Gv, nv phải tham gia (không tham gia sáng thì tham gia chiều). Giao công  đoàn kiểm tra, giám sát, tính thi đua cuối kỳ cuối năm.
- Lưu ý tác phong lên lớp của Gv: cách ăn mặc, phải để điện thoại chế độ rung, không nghe điện thoại trong giờ dạy (trường hợp đặc biệt phải đi ra ngoài). Nhắc GV sau tiết dạy phải ký sổ đầu bài và ghi đầy đủ, đúng thông tin yêu cầu.

3. Thi đua
- Bước về đích phong trào thi đua đợt 1 hướng về chủ điểm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11: Nỗ lực hơn quyết tâm hơn và hiệu quả cao.
- Nhân rộng phong trào “sao học tập” nhưng không chạy theo thành tích, rút kinh nghiệm những năm trước cần công bằng và khách quan khi đánh giá, cho điểm (không vì thành tích lớp mà có sự bất thường trong việc cho điểm miệng).
- Đội văn nghệ giáo viên tham dự tiếng hát do Công đoàn ngành tổ chức. Mỗi thành viên phải cố gắng hết mình, vượt khó để đem lại kết quả cao
- Duyệt văn nghệ, Báo tường yêu cầu BGK làm việc công tâm, khách quan
- Phát động và tổ chức tốt phong trào thi đua đợt 2 hướng tới kết quả nâng cao chất lượng mọi mặt để kết thúc học kỳ I thành công.

4. Công tác chuyên môn
- Thực hiện tốt nề nếp chuyên môn: Giờ giấc, soạn giảng, thái độ trong giảng dạy
- Tập trung 2 tuần cao điểm cho bồi dưỡng học sinh giỏi để dự thi chọn đội tuyển vòng Quốc gia đạt kết quả, chú ý trang bị kiến thức, kỹ năng kết hợp rèn luyện tâm lý, bản lĩnh trong thi cử cho học sinh, đây là giai đoạn cần cho HS tập dợt nhiều, đề cao nghị lực vượt tầm trong hs. Thời điểm  nước rút ưu tiên số 1 cho số Hs được dự thi chọn đội tuyển dự thi vòng quốc gia.
- Tiếp tục ưư tiên cho các em tham dự kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay ở các môn: Toán, Lý, Hoá, Sinh. Giáo viên dạy cần ôn luyện có sự đầu tư nhiều hơn.
- Tổ chức thành công Hội giảng lần thứ XXIV, BGK cần có đánh giá nghiêm túc, khách quan, không nể nang, không vì thành tích tổ. Những giáo viên được chọn tiết 2 phải chuẩn bị kỹ về mặt phương pháp, mạnh dạn tạo ra sự đột phá, sáng tạo
- Thực hiện chủ trương đổi mới công tác giảng dạy phù hợp với chủ trương phân chia lớp theo đối tượng, theo nguyện vọng: Giáo viên phải thực sự có đầu tư từ khâu soạn bài, phần kiến thức nền, phần kiến thức nâng cao phải được thể hiện rõ từ khâu soạn giáo án đến khâu tổ chức thực hiện trên lớp. Tổ trưởng, BGH khi ký duyệt giáo án hàng tuần phải kiểm tra kỹ phần này
- Đặc biệt ở khối 12 mỗi bài dạy của giáo viên phải thể hiện được chủ trương nâng tầm và hướng tới mục tiêu đã đề ra. Chủ trương đi liền với giải pháp để phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra
- Thực hiện nghiêm túc và hiệu quả công tác dạy thêm. Yêu cầu đầu tư nghiêm túc, có trách nhiệm từ khâu soạn giảng đến thực hiện giờ dạy trên lớp “xứng với đồng tiền bát gạo”. Dạy thêm là sự kết hợp lồng ghép hợp lý khoa học giữa củng cố kiến thức cơ bản- rèn kỹ năng- nâng cao kiến thức theo chủ trương phân hóa hướng tới trong kỳ thi THPT xét ĐH, bài soạn của Gv cho tiết dạy thêm phải thể hiện được yêu cầu này. Yêu cầu Gv phải dạy lại những tiết thực hiện không đảm bảo chất lượng, không theo yêu cầu. Giao PHT CM tăng cường kiểm tra. Tổ kiểm tra dạy thêm phải làm đúng chức phận, phản ánh đúng thực tế, ghi rõ vào biên bản, không kiểm tra lấy lệ. Kiên quyết nói không với dạy thêm ở ngoài. Nếu Tổ kiểm tra, TTr Sở, hoặc UBND huyện, hay phụ huynh điện thoại báo thì nhà trường sẽ tiến hành thành lập Hội đồng kỷ luật để xử lý. Đây là yêu cầu của Giám đốc Sở.
- Gv chuẩn bị tổ chức tốt việc ôn tập HKI cho học sinh, tạo được phong trào thi đua tích cực: thi đua của thầy, thi đua của trò để có “kỳ thi nghiêm túc, chất lượng cao. Chất lượng ngang tầm với thương hiệu trường chuẩn QG, để làm được cần sự kết hợp hiệu quả quy trình: Chỉ đạo của trường – tổ - Sự thống nhất về tư tưởng - Đề cương ôn tập - Tổ chức ôn tập, thầy chịu ôn, trò chịu học - Đề thi - Tổ chức coi thi - Chấm thi.
- Thời gian thi: từ tuần 18(Khối 12),tuần 17(Khối 11) từ ngày 09 tháng 12 đến 22 tháng 12
- Chấn chỉnh nề nếp sinh hoạt chuyên môn: Có nội dung, có hiệu quả; thực hiện các cuộc thi đã triển khai.

5. Tổ chức lễ 20/11 (Thứ 5): Phân công Đ/c Hưng PHT chỉ đạo tổ chức 20/11
- Tối 19/11, thứ 4: Các hoạt động văn nghệ, giao lưu
- Sáng 20/11 (Thứ 5): Từ 7h00 mít tinh, sau đó dự liên hoan
- Từ chiều 20/11: Học sinh thăm hỏi, chúc mừng thầy cô, nhắc nhở GVCN nên tổ chức đoàn gọn nhẹ, không rườm rà và tiết kiệm cho HS.
- Phân công:
+ Đêm văn nghệ: đ/c Phạm Việt Hưng; Đoàn trường, ban văn nghệ.
+ Châu Văn Tuy: Diễn văn 20/11
+ V. Hùng, VP, CĐ: Mời, đón, tiếp khách
+ Công đoàn, Ban đại diện CMHS, Chi đoàn GV: Hậu cần bữa liên hoan, chuẩn bị quà cho thầy cô - Đoàn trường tổ chức thi văn nghệ giữa các tổ.
+ Công đoàn: Quà tặng thầy cô; đ/c Nhung chuẩn bị hoa cài cho thầy cô, đại biểu.
+ Hồng Nhiên:  Chương trình
+ Việt Hưng, Đ.Em, Kha, VP: Lễ đài, hội trường
 
6. Hồ sơ: Các tổ, cá nhân có nhắc nhở, góp ý trong hồ sơ cần chủ động, tự giác khắc phục. Tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra chuyên đề và kiểm tra toàn diện cho đúng tiến độ.

7. Nhắc nhở
-
Các GVCN thu tiền dạy thêm và đăng nộp đúng thời gian quy định. Báo cáo tháng, các văn bản khác cần nộp kịp thời.
- Tổ chức đi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các trường THPT ngoài tỉnh.

8. Chỉ đạo công tác lao động vệ sinh
-
Bảo vệ cây và vệ sinh thường xuyên, chú ý công tác vệ sinh trước, trong và sau lễ: trường phải luôn luôn sạch đẹp
- Giáo dục hiệu quả ý thức vệ sinh và bảo vệ môi trường trong CBCNV và hs- trở thành nề nếp, ý thức tự giác.

9. Hộp thư điện tử: yêu cầu giáo viên phải thực hiện tin nhắn thường xuyên.
10. Các công văn của Sở
Châu Văn Tuy
 
Báo Giáo dục & thời đại
Tin 24h.com.vn
Báo Tuổi trẻ
Báo VietNamNet