19:21 ICT Thứ hai, 28/07/2014
Đổi mới để khẳng định, để phát triển, để vưon xa.

Trường Đại học Nam Cần Thơ






Danh ngôn cuộc sống

Tình yêu là điều kiện, nơi đó hình ảnh của người khác cần thiết cho chính bản thân của bạn.R. A. Heinlein

Từ điển Online

Nhập từ cần tra cứu vào ô bên dưới

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 578
  • Tháng hiện tại: 22451
  • Lượt truy cập: 1755492

Kết quả thi Học sinh giỏi Quốc gia năm 2012 tất cả các môn

Thứ tư - 29/02/2012 16:43
Bộ GD&ĐT vừa công bố danh sách các thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia THPT năm 2012.

Theo đó, trong tổng số 2.117 thí sinh đoạt giải có 82 giải nhất, 442 giải nhì, 945 giải ba và 708 giải khuyến khích.

Kỳ thi HSG quốc gia năm nay, Nam Định dẫn đầu cả nước về tỷ lệ học sinh đạt giải/số lượng học sinh dự thi với 97,61%. Tiếp đến là Nghệ An với 95,45%, Vĩnh Phúc: 91,66%; thành phố Hà Nội: 85,50%, TP Hồ Chí Minh: 77,02%.

Nếu xếp theo thứ tự đơn vị có nhiều học sinh đạt giải nhất thì Hà Nội dẫn đầu cả nước với 118 em. Nam Định đứng thứ hai với 82 em. Các tỉnh có số lượng HSG đoạt giải nhiều tiếp theo lần lượt là: 72 em; Hải Dương: 69; Nghệ An: 63; Đà Nẵng: 62 em….

Năm nay, ĐHQG Hà Nội dẫn đầu số lượng HSG quốc gia với 66 em; tiếp đến là ĐHQG TP.HCM với 42, ĐHSP Hà Nội: 40 em.

Xem chi tiết danh sách thí sinh đoạt giải Tại đây

Hoài Thương
Nguồn tin: Trường THPT Đầm Dơi
 
Báo Giáo dục & thời đại
Tin 24h.com.vn
  • Gần 200 trường ĐH-CĐ đã công bố điểm thi
    Thứ hai - 28/07/2014 16:29
    Con số các trường công bố điểm thi ĐH năm 2014 đã lên đến con số 199 trường. Nhiều thí sinh sau khi biết điểm đang tiếp tục ngóng chờ điểm chuẩn trường mình đã lựa chọn.
  • Nam sinh tử vong bất thường khi tập thể dục trên tầng 2
    Thứ hai - 28/07/2014 12:30
    Trong khi tập thể dục buổi sáng trên tầng 2 trong ngôi nhà của gia đình mình, em Lê Văn Hữu (12 tuổi) ở thôn Phú Chung, xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã bị tử vong do dây thắt vào cổ.
  • Quá tải lớp đầu cấp
    Thứ hai - 28/07/2014 07:22
    Hiện nhiều trường tại TP HCM đã chốt danh sách xếp lớp đối với học sinh đầu cấp. Áp lực tuyển sinh rất căng thẳng và có những trường hợp dù đúng tuyến vẫn không thể nhập học.
  • Tại sao Trường trung cấp hiện đại được nhiều bạn trẻ theo học?
    Thứ hai - 28/07/2014 18:00
    Ngày nay các trường Trung cấp hiện đại luôn thu hút các bạn trẻ theo học bởi những chương trình đào tạo luôn theo sát yêu cầu thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu đó của xã hội.
  • Khóa học kế toán doanh nghiệp và khai báo thuế
    Thứ hai - 28/07/2014 10:00
    Chương trình Kế toán Tài chính doanh nghiệp và khai báo thuế dành cho các Học viên chưa tiếp cận kế toán. Chương trình nhằm tạo ra một nền tảng kiến thức kế toán và khai báo thuế vững chắc cho học viên để có kiến thức tự tin trong công việc.
Báo Dân Trí
  • Nữ sinh Việt Nam đạt điểm cao nhất Olympic Hóa học quốc tế 2014
    Thứ hai - 28/07/2014 18:38
    (Dân trí) - Trong số 28 thí sinh giành huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế (IChO) 2014 có hai nữ sinh Việt Nam là em Phạm Ngân Giang và Phạm Mai Phương (lớp 12 chuyên Hóa Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam). Đặc biệt, em Phạm Mai Phương đạt điểm cao nhất toàn kì thi. >>  Thí sinh Olympic Hóa học quốc tế: “Việt Nam thật tuyệt vời!” >>  Việt Nam đăng cai Olympic Hóa học quốc tế: Những “tiết lộ” thú vị >>  Những gương mặt của đội tuyển Olympic Hóa học Việt Nam
  • 189 trường đã công bố điểm thi ĐH, CĐ
    Thứ hai - 28/07/2014 18:10
    (Dân trí) - ĐH Tài Nguyên Môi trường TPHCM, ĐH Sư phạm thuộc ĐH Đà Nẵng, ĐH Công thương TPHCM vừa chính thức công bố điểm thi. Như vậy, đến nay có 189 trường đã công bố điểm thi. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên báo điện tử Dân trí. >>  Tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY
  • Đã có điểm thi ĐH Sư phạm Đà Nẵng
    Thứ hai - 28/07/2014 17:04
    (Dân trí) - Chiều 28/7, ĐH Đà Nẵng công bố điểm thi của thí sinh thi vào ĐH Sư phạm Đà Nẵng ở tất cả các khối A, A1, B, C, D, M.
  • Nam sinh Quốc học Huế đỗ thủ khoa cả 2 khối A, B
    Thứ hai - 28/07/2014 15:39
    (Dân trí) - Cậu học trò Nguyễn Quốc Hùng (học sinh lớp Chuyên Toán 1, Trường THPT chuyên Quốc học Huế) vừa đón nhận tin vui trở thành một trong 5 thủ khoa toàn trường ĐH Huế khi dự thi khối B đạt 28,5 điểm. Quốc Hùng cũng đỗ thủ khoa khối A với 28 điểm.
  • Vào đại học, rồi sao nữa?
    Thứ hai - 28/07/2014 13:15
    (Dân trí) -Trong bối cảnh tỉ lệ cử nhân thất nghiệp ở mức báo động, việc chọn đúng trường đại học là một trăn trở lớn. Nhằm chia sẻ, giải đáp những băn khoăn về định hướng chọn trường cũng như nhu cầu nhân lực, báo Dân trí phối hợp cùng ĐH FPT tổ chức buổi tư vấn “Vào đại học, rồi sao nữa?” vào 14h ngày 29/7.
  • 4 thủ khoa 28,5 điểm là học sinh Trường Chuyên Quốc học Huế
    Thứ hai - 28/07/2014 12:27
    (Dân trí) - Theo tin từ Ban tuyển sinh ĐH Huế, trong số 5 thí sinh có điểm thi cao nhất vào trường ĐH Huế thì có tới 4 em là học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học Huế - ngôi trường với bề dày thành tích hàng trăm năm qua. >>  Anh em sinh đôi đỗ thủ khoa hai trường đại học lớn >>  Thủ khoa “kép” từ chối học bổng 100 triệu vì đam mê Vật lí hạt nhân
  • ĐH Y Hà Nội dự kiến điểm chuẩn giảm
    Thứ hai - 28/07/2014 12:06
    (Dân trí) - Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, điểm chuẩn vào trường năm nay dự kiến sẽ giảm so với năm trước. >>  Thủ khoa ĐH Y Hà Nội đạt 29,5 điểm >> Điểm chuẩn ĐH Y dược Huế sẽ tăng mạnh >> Phổ điểm của ĐH Y dược Thái Bình
  • Học viện Ngoại giao dự kiến điểm chuẩn ngành cao nhất là 23
    Thứ hai - 28/07/2014 11:36
    (Dân trí) - Học viện Ngoại giao đã công bố điểm tuyển sinh 2014. Theo đó, thủ khoa vào trường là thí sinh thi khối D1, đạt 27 điểm. Nhà trường dự kiến điểm chuẩn vào trường tương đương năm trước. >>  Học viện Nông nghiệp Việt Nam dự kiến điểm chuẩn giảm  >>  ĐH Giao thông Vận tải dự kiến điểm chuẩn không tăng >> Điểm chuẩn dự kiến của 6 trường khối ngành Kinh tế, Ngân hàng
Báo Tuổi trẻ
  • CĐ Tài chính - hải quan: 13 á khoa đạt 29 điểm
    Thứ hai - 28/07/2014 19:21
    TTO - Chiều 28-7, Trường CĐ Tài chính - hải quan đã công bố điểm tuyển sinh năm 2014.
  • Nhớ mãi tên học trò
    Thứ hai - 28/07/2014 19:21
    TT - Lên vùng cao dạy chữ, những tên gọi vừa trìu mến, vừa thân thương của các em học sinh mang đậm chất núi rừng, đã để lại kỷ niệm sâu đậm trong tâm hồn những người thầy người cô vùng xuôi.
  • Hóa giải tình huống “nhại giọng thầy”
    Thứ hai - 28/07/2014 19:21
    TT - Câu chuyện xảy ra đã mấy năm trời tại Trường chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) nhưng tôi vẫn nhớ hoài, ngỡ sự việc vừa xảy ra đâu đây hôm qua. Hôm ấy, tôi vào dạy thay giờ văn ở lớp 11A4 vì cô giáo nghỉ bệnh.
  • Kỳ thi quốc gia: nên giao các trường đại học
    Thứ hai - 28/07/2014 19:21
    TT - Kinh nghiệm cho thấy chất lượng là yếu tố sống còn của kỳ thi. Đóng góp cho diễn đàn “Phương án nào cho một kỳ thi quốc gia?”, các thầy cô giáo đang làm công tác tuyển sinh ở trường ĐH và THPT đều cho rằng nên để các trường ĐH chủ trì tổ chức kỳ thi.
  • Thi kiểu gì cũng không nên vội vàng
    Thứ hai - 28/07/2014 19:21
    TTO - Thi cử là việc quốc gia đại sự; Khi nền giáo dục chưa đổi mới thì phải hết sức thận trọng trong đổi mới hình thức thi; Không thể hấp tấp vội vàng, phải nghiên cứu kỹ... là những ý kiến bạn đọc gửi về diễn đàn "Phương án nào cho một kỳ thi quốc gia?".
  • Đại học Đồng Tháp: Hai thủ khoa cùng đạt 22,5 điểm
    Thứ hai - 28/07/2014 19:21
    TTO - Trường Đại học Đồng Tháp vừa công bố điểm tuyển sinh đại học 2014. Năm nay trường có hai thủ khoa cùng đạt 22,5 điểm.
  • TP.HCM khen thưởng 308 học sinh giỏi
    Thứ hai - 28/07/2014 19:21
    TT - Năm học 2013 - 2014 là một năm bội thu của ngành giáo dục TP.HCM với 8 giải học sinh giỏi quốc tế, 130 giải quốc gia, 88 giải Olympic tiếng Anh trên Internet, 36 giải toán qua Internet, 9 giải sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp toàn quốc...
  • 2 anh em hiến đất xây trường
    Thứ hai - 28/07/2014 19:21
    TT - Những ngày này, người dân xã miền núi A Rooih (huyện Đông Giang, Quảng Nam) khấp khởi mừng vui vì ngôi trường mầm non đầu tiên của xã đã khánh thành và sẵn sàng phục vụ cho năm học mới.
  • Khi yêu thương là chưa đủ
    Thứ hai - 28/07/2014 19:21
    TT - Gần 15 năm trong nghề, tôi từng thành công với khá nhiều trường hợp cảm hóa, giáo dục học sinh cá biệt, nhưng cũng không ít lần thất bại.
  • Phương án nào cho một kỳ thi quốc gia?
    Thứ hai - 28/07/2014 19:21
    TT - Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 và tuyển sinh ĐH, CĐ 2014, <EM>Tuổi Trẻ</EM> nhận được nhiều ý kiến của các chuyên gia và bạn đọc về việc cần sớm thực hiện một kỳ thi quốc gia, nhằm tránh những lãng phí, tốn kém, giảm áp lực xã hội...
Báo VietNamNet