Đoàn trường THPT Đầm Dơi tổ chức sinh hoạt chuyên đề: "Kỹ năng sử dụng mạng xã hội"

Thứ hai - 31/10/2022 08:09
Để giúp các em học sinh nhận thức được những mặt tiêu cực và có cách sử dụng hiệu quả, an toàn mạng xã hội, Đoàn trường THPT Đầm Dơi đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Kỹ năng sử dụng mạng xã hội” vào tiết sinh hoạt đầu tuần ngày 31 tháng 10 năm 2022.
Đoàn trường THPT Đầm Dơi tổ chức sinh hoạt chuyên đề: "Kỹ năng sử dụng mạng xã hội"
anh tin bai
Mặc dù triều cường dâng cao nhưng các em học sinh vẫn hào hứng theo dõi
Internet và mạng xã hội ngày càng phát triển, đem lại lợi ích vô cùng to lớn, đang từng bước khẳng định vai trò thiết yếu trong đời sống xã hội, trở thành môi trường cung cấp, chia sẻ, trao đổi, khai thác sử dụng thông tin cho mọi người. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi và thời cơ của Internet và mạng xã hội, chúng ta còn phải đối mặt với những khó khăn và thách thức mới đối với an ninh quốc gia và toàn xã hội. Đặc biệt đối với các em học sinh, việc sử dụng mạng xã hội đang là con dao hai lưỡi mang lại nhiều lợi ích cũng như mối nguy hại cho bản thân các em.
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
 
 
Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề giúp các em nhận thức được về các thói quen xấu khi sử dụng mạng xã hội: đăng tải thông tin cá nhân bừa bãi, kết bạn thiếu chọn lọc, bình phẩm thiếu suy nghĩ, sử dụng ngôn từ tục tĩu, lập hội nhóm với mục đích xấu … Đồng thời, hướng dẫn HS một số kĩ năng làm chủ mạng xã hội như:
1. Nói không: Không làm quen và trò chuyện với người lạ. Nếu đã lỡ kết bạn thì bỏ chế độ kết bạn và chặn người mà mình không quen biết ngoài đời thực. Không chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng. Tuyệt đối KHÔNG chia sẻ thông tin, hình ảnh nhạy cảm, tâm trạng riêng tư.
2. Kiềm chế: Cân nhắc, suy nghĩ kỹ trước khi chia sẻ, bình luận một nội dung, hình ảnh của người khác. Không nên a dua, có những bình luận ác ý, hay hành vi khiếm nhã khi tương tác trên không gian mạng, vì nên nhớ, các hành động của các em có thể ảnh hưởng xấu, gây đau khổ cho bạn bè và những người khác.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay5,013
  • Tháng hiện tại149,947
  • Tổng lượt truy cập5,070,795
Tiên học lễ
  duoi02
Hậu học văn
duoi02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây