LAN TỎA NIỀM TIN YÊU CỦA HỌC SINH ĐỐI VỚI ĐẢNG

Thứ ba - 18/10/2022 01:32
Từ nhiều thập kỷ nay, được đứng trong hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam - đội tiên phong của giai cấp công nhân, Nhân dân lao động và của dân tộc luôn là lý tưởng cao đẹp, mục tiêu, động lực phấn đấu của nhiều thế hệ, trong đó có học sinh phổ thông.

Bằng nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu, các em Nguyễn Lê Thái Bảo; Trần Quốc Toản; Bùi Nguyễn Thục Khanh, học sinh Trường THPT Đầm Dơi vừa vinh dự được kết nạp Đảng.

Đối với các em, được đứng trong hàng ngũ của Đảng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường vừa là niềm vinh dự, tự hào, vừa là nguồn động viên, khích lệ rất lớn trước ngưỡng cửa tương lai.

Thầy Nguyễn Ngọc Nguyên, phó Hiệu trưởng Trường THPT Đầm Dơi trao quyết định đảng viên cho Nguyễn Lê Thế Bảo

Em Nguyễn Lê Thái Bảo, lớp 12T4, Trường THPT Đầm Dơi bày tỏ: “Để đạt thành quả như ngày hôm nay là một sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, đầu tiên là phấn đấu học tập để đạt được những thành tích trong các cuộc thi, cấp tỉnh và cấp thành phố, tiếp đến là đạt học sinh giỏi ở trường và ở lớp, tôi rất vui khi đạt được kết quả như ngày hôm nay”.

Em Trần Quốc Toản lớp 12T4, Trường THPT Đầm Dơi chia sẽ: “Trải qua một số khó khăn, hôm nay em được kết nạp chính thức vào Đảng, em thấy rất là vui và vinh dự cho bản thân mình, là động lực cho quá trình sau này và trong tương lai”.

Em Bùi Nguyễn Thục Khanh, học sinh lớp 12T5, chia sẽ: “Qua thời gian phấn đấu học tập hôm nay con được kết nạp vào Đảng, con cảm thấy rất là vui. Trong tương lai con sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để xứng đáng là 1 đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Em Bùi Nguyễn Thục Khanh đọc bản tuyên thệ trước ảnh Bác

Để công tác phát triển Đảng trong học sinh thuận lợi, ngay từ khi tuyển sinh khối 10 hàng năm, Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường THPT Đầm Dơi đã giao cho Đoàn trường rà soát, lập danh sách những học sinh có học lực tốt, đoàn viên ưu tú để đưa vào diện bồi dưỡng. Các thầy cô giáo là người đồng hành, hỗ trợ các em trong quá trình học tập, giúp các em tham gia những kỳ thi học sinh giỏi, thi kỹ năng để khẳng định năng lực. Đoàn trường cũng tạo điều kiện cho các em tham gia các hoạt động phong trào để rèn luyện, phấn đấu trở thành những thủ lĩnh của tập thể lớp.

Thầy Phạm Việt Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng trường THPT Đầm Dơi cho biết: “Chỉ đạo cho đoàn thanh niên, các bộ phận chuyên môn quan tâm hơn đến với các em học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong trường và có các phong trào rèn luyện nổi bật trong công tác thanh niên, đề nghị chi bộ, đảng bộ chăm bồi để làm công tác phát triển Đảng. Các em đảng viên là học sinh khi chuyển vào các trường đại học thì các em có điều kiện thuận lợi hơn trong học tập và trong rèn luyện”.

Năm học 2021-2022, trường có 75 học sinh giỏi vòng tỉnh, có 1 em đạt giải nhì môn Vật Lý, được chọn tham gia đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Quốc tế và khu vực. Trong đội tuyển học sinh giỏi của trường năm học 2021-2022 có 03 học sinh lớp 12 đã được Đảng ủy nhà trường kết nạp vào Đảng. Điểm chung của 3 học sinh được kết nạp Đảng là sở hữu thành tích học tập xuất sắc, được tham gia vào các đội tuyển dự thi Olympic khu vực và Quốc tế, đồng thời đây còn là những gương mặt đi đầu trong thực hiện các phong trào, nhất là phong trào Đoàn tại trường học. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 của Đảng uỷ trường THPT Đầm Dơi là kết nạp mới thêm 7 đảng viên là học sinh. Định hướng tiếp theo nhà trường, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền rồi vận động để cho các em thấy rõ vai trò của Đảng viên đối với học tập, đối với xây dựng quê hương, đất nước, về sự lan tỏa của các em trong những năm qua. Khi có học sinh được kết nạp vào Đảng thì sức lan tỏa rất lớn, là động lực để các em học sinh khác,các bạn đoàn viên thanh niên khác phấn đấu để được nhà trường đưa đi chăm bồi phát triển Đảng.

Tại huyện Đầm Dơi trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên được Đảng bộ huyện thực hiện tốt, đến nay có 63 tổ chức Đảng trực thuộc Huyện uỷ với tổng số 5.835 đảng viên, chiếm trên 2,7% dân số. Tuy nhiên, công tác phát triển Đảng chỉ tập trung ở các cơ quan ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện và các xã, thị trấn, số lượng đảng viên là học sinh từ các trường THPT chiếm tỷ lệ thấp.

Có thể nói, trường THPT Đầm Dơi là đơn vị trường THPT đầu tiên trong huyện có đảng viên là học sinh. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là biện pháp tích cực để trẻ hoá và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra là: “Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng những đoàn viên ưu tú, trưởng thành trong lao động, học tập, trong lực lượng vũ trang; quan tâm phát triển đảng viên là công nhân, trí thức, doanh nhân để tạo nguồn cán bộ cho hệ thống chính trị các cấp”.

Công tác phát triển đảng viên có vai trò hết sức quan trọng, là một bộ phận trong công tác xây dựng Đảng. Công tác phát triển đảng viên trong học sinh phổ thông cũng xuất phát từ nhiệm vụ chính trị của Đảng, trước tình hình, nhiệm vụ cách mạng mới, đòi hỏi Đảng ta không ngừng bổ sung lực lượng cách mạng là đảng viên trẻ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Việc kết nạp đảng là học sinh phổ thông như Đảng uỷ trường THPT Đầm Dơi đã làm, không những tạo nền móng, xây dựng lý tưởng, niềm tin để các em phấn đấu trong học tập, rèn luyện, mà còn góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Quan trọng là đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lan tỏa được niềm tin yêu của học sinh đối với Đảng.

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay4,372
  • Tháng hiện tại149,306
  • Tổng lượt truy cập5,070,154
Tiên học lễ
  duoi02
Hậu học văn
duoi02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây