Thủ khoa điểm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau là bạn Huỳnh Anh Khôi (lớp 12X1, Trường THPT Đầm Dơi

Thứ tư - 19/07/2023 20:17
Với tổng điểm 53,55 (trong đó Toán 7,8, Văn 9, Tiếng Anh 10, GDCD 9,75, Sử 8,75, Địa 8,25), Anh Khôi là thủ khoa điểm thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Cà Mau. Khôi cho biết bản thân định hướng xét tuyển khối D nên bạn tập trung nhất ở các môn đó.
Huỳnh Anh Khôi, chàng thủ khoa tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau - Ảnh: NVCC.
Huỳnh Anh Khôi, chàng thủ khoa tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau - Ảnh: NVCC.

Bật mí bí quyết học tập, Khôi chia sẻ, bạn luôn lắng nghe định hướng ôn tập của thầy cô, hoàn thiện những kiến thức còn hạn chế. Bên cạnh đó, với những môn không thuộc khối thi, Khôi sẽ cố gắng hiểu ngay tại lớp để đỡ mất thời gian về nhà ôn tập lại.Thời gian ôn tập mỗi ngày của Khôi không cố định, tùy vào thời gian và tinh thần của bạn trong ngày. 

Bên cạnh đó, cậu bạn cũng ý thức việc nghỉ ngơi, giải trí để có tinh thần và sức khỏe đáp ứng kỳ thi. Khôi tự đặt mục tiêu tự học 2-3 giờ mỗi ngày. "Dù gặp nhiều áp lực trước kì thi nhưng  mình may mắn có thầy cô, bạn bè quan tâm. Đó vừa là áp lực cũng là động lực để mình phấn đấu", chàng thủ khoa chia sẻ.

Học sinh trường huyện là thủ khoa tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau - Ảnh 3.

Anh Khôi thấy may mắn khi có thầy cô, bạn bè luôn quan tâm, chia sẻ - Ảnh: NVCC.

Trong các môn học, Khôi học giỏi tiếng Anh nhất. Khôi rèn luyện bằng thói quen dùng tiếng Anh mỗi ngày. Đọc một bài báo hay nghe podcast, bạn chọn tiếp thu bằng tiếng Anh. Nhờ đó, bạn có vốn từ sâu rộng để làm bài. Khôi dự định xét tuyển ngành Kinh doanh Quốc tế, trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Chàng thủ khoa mong muốn tương lai sẽ làm việc trong lĩnh vực Marketing.

Hạnh phúc khi có học trò là thủ khoa

Chia sẻ với Mực Tím, thầy Phạm Việt Hưng (Hiệu trưởng trường THPT Đầm Dơi, Cà Mau) cho biết: "Khi nghe tin em Anh Khôi đạt thủ khoa tốt nghiệp THPT của tỉnh, tôi rất hạnh phúc. Trong lớp, Khôi là một học sinh có năng lực học tập tốt, đặc biệt ở môn Tiếng Anh. Bên cạnh đó, em cũng rất chăm ngoan, tích cực tham gia các hoạt động".

Tính từ năm 2020 đến nay, trường THPT Đầm Dơi đã có 2 thủ khoa tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau. Trước bạn Huỳnh Anh Khôi, một học sinh khác của trường là bạn Ngô Trọng Phúc đạt số điểm thi tốt nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2020.

Nguồn tin: muctim.tuoitre.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay6,154
  • Tháng hiện tại151,088
  • Tổng lượt truy cập5,071,936
Tiên học lễ
  duoi02
Hậu học văn
duoi02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây