Thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2023 của Cà Mau đến từ trường huyện

Thứ năm - 20/07/2023 21:42
Ngày 20.7, UBND H.Đầm Dơi (Cà Mau) tổ chức tuyên dương em Huỳnh Anh Khôi, học sinh lớp 12X1 Trường THPT Đầm Dơi, đạt thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 của tỉnh Cà Mau
Tại buổi tuyên dương, ông Phạm Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND H.Đầm Dơi, cho biết thành tích của em Khôi là minh chứng sống động cho truyền thống hiếu học, mang vinh quang, vinh dự về cho Trường THPT Đầm Dơi và H.Đầm Dơi.
Cà Mau: Tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp THPT của tỉnh - Ảnh 1.
Thủ khoa Huỳnh Anh Khôi chụp ảnh lưu niệm tại buổi tuyên dương

Nỗ lực của bản thân cùng sự đồng hành của thầy cô

Huỳnh Anh Khôi gửi lời cảm ơn các thầy cô đã giảng dạy em trong suốt thời gian qua; cảm ơn cha mẹ đã đồng hành cùng em và cảm ơn UBND H.Đầm Dơi đã tổ chức buổi tuyên dương và khen thưởng.

Khôi cũng chia sẻ, trong hành trình vừa qua, nhờ nỗ lực của bản thân cùng sự đồng hành của thầy cô đã tiếp thêm sức mạnh cho hành trình chinh phục mục tiêu quan trọng của em, đó là kỳ thi tốt nghiệp THPT. 
Dịp này, UBND H.Đầm Dơi tặng giấy khen kèm 2 triệu đồng; Hội Khuyến học huyện tặng 1 triệu đồng; Trường THPT Đầm Dơi thưởng 1 triệu đồng cho thủ khoa Huỳnh Anh Khôi.

Thủ khoa mong muốn làm việc trong lĩnh vực marketing

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Huỳnh Anh Khôi đạt tổng điểm 53,55 (toán 7,8; ngữ văn 9; ngoại ngữ 10; giáo dục công dân 9,75; sử 8,75; địa lý 8,25). Với số điểm này, Khôi dự định xét tuyển ngành kinh doanh quốc tế, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Khôi mong muốn tương lai sẽ làm việc trong lĩnh vực marketing.

Nói về bí quyết học tập, Khôi cho biết rất thích môn tiếng Anh, ngữ văn và lịch sử. Với tiếng Anh, Khôi cho rằng chỉ rèn luyện các thói quen hằng ngày như đọc sách, nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Anh để tích lũy vốn từ vựng đủ sâu nhằm đáp ứng kỳ thi. Ở môn ngữ văn, em tiết lộ bản thân phải cố gắng tích lũy một vốn sống, một góc nhìn đủ sâu sắc để có thể viết nên những trang văn chất lượng nhất. 
 
 "Trong thời gian học phổ thông, em may mắn được chọn vào đội tuyển chuyên Anh của trường và có 2 lần đạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh nên em không quá áp lực đối với môn này", Khôi nói.

Khôi cũng chia sẻ, ở môn toán, em cố gắng giải đề, chia ra ôn tập theo từng chuyên đề và bản thân em nhận thức mình yếu ở mảng nào thì chủ động tập trung thêm mảng đó để đạt kết quả tốt hơn. 
Cô Trịnh Hải Minh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12X1, nhận xét về học trò của mình: "Khôi là một học sinh rất chịu khó học hỏi, cầu thị. Điểm thi của Khôi thực chất không phải là cao lắm so với những thí sinh ở tỉnh khác nhưng nhà trường ghi nhận sự cố gắng của em, bởi em học chuyên các môn xã hội nhưng điểm ở các môn tự nhiên cũng tương đối đồng đều và đạt thủ khoa của tỉnh".

Tác giả: Gia Bách

Nguồn tin: thanhnien.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay4,285
  • Tháng hiện tại149,219
  • Tổng lượt truy cập5,070,067
Tiên học lễ
  duoi02
Hậu học văn
duoi02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây